Sắc màu Cuộc Sống

Cận cảnh căn nhà bao quanh bởi bức tường uốn lượn của trùm ma túy vừa bị tiêu diệt ở Lóng Luông

Yến Nguyễn (Tổng hợp)
Chia sẻ

Căn nhà của trùm ma túy Nguyễn Văn Thuận ước tính toàn bộ khu vực rộng khoảng 500m2. Nhìn từ bên ngoài, căn nhà được xây dựng khá sơ sài, mặt tường nhà xây thô mà không được trát vữa.

Nguyễn Văn Thuận (SN 1984, tức Thuận Chuột, Thổ, quê huyện Thanh Liêm, Hà Nam) là 1 trong 2 “ông trùm” ma túy vừa bị cảnh sát tiêu diệt cùng với Nguyễn Thanh Tuân (SN 1983, quê tại huyện Thạch Thất, TP Hà Nội).

Nhà của “ông trùm” Thuận. Ảnh: VTC News

Trong khi “đại bản doanh” của Nguyễn Thanh Tuân ở bản Tà Dê, xã Lóng Luông, Vân Hồ, Sơn La đã bị lực lượng chức năng tiến hành san ủi vào đêm 30/6 thì cách đó 500m là căn nhà của Nguyễn Văn Thuận.

Căn nhà của ông trùm Nguyễn Văn Thuận hiện không còn bị phong tỏa, nhưng lực lượng chức năng chưa tiến hành phá hủy. Căn nhà này nằm trên một quả đồi thấp, bao quanh là bức tường bao uốn lượn.

Căn nhà của Nguyễn Văn Thuận được bao bọc xung quanh bởi bức tường uốn lượn Ảnh: Hoàng An

Theo Vietnamnet, căn nhà của Thuận nằm cách mặt đường cái khoảng 50m, lợp mái tôn màu xanh, có tường bao bằng gạch xung quanh, ước tính toàn bộ khu vực rộng khoảng 500m2. Nhìn từ bên ngoài, căn nhà được xây dựng khá sơ sài, mặt tường nhà xây thô mà không được trát vữa.

Căn nhà của Nguyễn Văn Thuận cách xa nhà dân. Ảnh: Vietnamnet.

Những ngày gần đây, căn nhà của Thuận vắng lặng. Bên trong vườn nhà, gia súc vẫn được chăn thả, trong vườn trồng rất nhiều cỏ sữa. Xung quanh nhà Thuận không có nhiều hàng xóm, nhà gần nhất cũng cách khoảng 200-300m.

Dù trùm ma túy Nguyễn Văn Thuận đã bị tiêu diệt, nhưng người dân vẫn e dè mỗi lần nhắc đến tên. Ảnh: Vietnamnet.

Theo CAND, Nguyễn Văn Thuận có 2 lệnh truy nã của Bộ Công an và Công an tỉnh Sơn La, còn Nguyễn Thanh Tuân có 4 lệnh truy nã của Bộ Công an, Công an tỉnh Quảng Ninh và Công an tỉnh Sơn La.

Thuận và Tuân sau khi biết lệnh truy nã đã bỏ trốn về bản Tà Dê xây dựng “đế chế” ma túy của mình. Nguyễn Văn Thuận còn lấy tên là Sồng A Trang cho giống người Mông rồi lôi kéo các đối tượng truy nã, đối tượng có tiền án, tiền sự, đối tượng nghiện ma túy đến trông coi, bảo vệ tạo thành đường dây mua bán ma túy.

Chân dung trùm ma túy Nguyễn Văn Thuận. Ảnh: CAND.

Qua quan sát, căn nhà của 2 đối tượng này đều thiết kế nhà có hệ thống linh hoạt, có camera, tích trữ gas, xăng, vũ khí để tự vệ. Để tạo vỏ bọc và xây dựng uy tín, Nguyễn Văn Thuận thường xuyên quan hệ với người xung quanh, thăm hỏi hàng xóm, lúc ốm đau, có công việc…

Chia sẻ

Bài viết

Yến Nguyễn (Tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất