Sắc màu Cuộc Sống

Cận cảnh Bến xe Miền Đông mới rộng gấp 3 lần bến xe cũ trước giờ G

Theo Dân Việt
Chia sẻ

Sau hơn 2 năm thi công, các hạng mục như nhà ga trung tâm, nơi đón trả khách, khu vực đậu xe chờ tài gia đoạn 1 của bến xe Miền Đông mới đã cơ bản hoàn thiện để đưa vào sử dụng.

Bến xe Miền Đông mới được khởi công xây dựng vào tháng 4/2017, với diện tích hơn 16 ha (rộng gấp 3 lần Bến xe miền Đông hiện hữu) với vốn đầu tư 4.000 tỷ đồng thuộc phường Bình Thắng, thị xã Dĩ An (Bình Dương) và phường Long Bình, quận 9, (TP HCM). Mặt tiền của bến xe Miền Đông mới nằm bên Quốc lộ 1 và tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên.

Giai đoạn 1 của dự án được đầu tư khoảng 740 tỷ đồng, do Tổng công ty cơ khí Giao thông vận tải Sài Gòn - TNHH MTV (Samco) làm chủ đầu tư. Công trình này lâu nay bị chậm tiến độ so với kế hoạch.

Dự án Bến xe miền Đông mới là một quần thể phức hợp, bao gồm khu vực bến xe chính kết hợp nhiều dịch vụ tiện ích. Bến xe gồm bốn khu A, B, C, D. Trong đó, khu A là đất bến bãi, công trình công cộng và phụ trợ, với công trình cao nhất có 26 tầng, có diện tích hơn 122.000m2 (chiếm hơn 76% tổng diện tích); khu B là trạm xe buýt (cao 2 tầng); khu C là kho trung chuyển và giao dịch hàng hóa (cao 5 tầng); khu D là khu thương mại dịch vụ (cao 15 tầng).

Theo Samco, giai đoạn 1 của dự án bến xe Miền Đông mới dự kiến đưa vào khai thác là ngày 15/8 tới đây. Vì vậy, trước ngày đưa vào hoạt động, các công đoạn cuối cùng đang được gấp rút hoàn thành. Các hạng mục như nhà ga trung tâm, khu vực đậu xe chờ tài, khu vực đón trả khách, hệ thống hạ tầng kỹ thuật toàn khu đã hoàn thiện.

Ghi nhận khu vực bên ngoài nhà ga trung tâm đang được tạo cảnh quan, trồng cỏ,… Bên trong nhà ga, công nhân vẫn đang tất bật trong việc hoàn thiện phần nội thất. Các tuyến đường nội bộ, bãi đậu xe đã hoàn thiện việc sơn vạch kẻ…

Phía sau Bến xe Miền Đông mới là bến cuối cùng của tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên cũng đang trong quá trình hoàn thiện.

Nhà ga được xây dựng với kết cấu gồm 2 tầng hầm và 4 tầng nổi. Toàn bộ công trình được thiết kế theo kiến trúc hiện đại, trở thành bến xe lớn nhất nước và là một trong những bến xe hiện đại của khu vực Đông Nam Á.

Khu phức hợp này được đặt mục tiêu trở thành bến xe liên tỉnh phục vụ hơn 7 triệu lượt hành khách/năm, đáp ứng nhu cầu mỗi ngày khoảng 21.000 hành khách với 1.200 lượt xe xuất bến, ngày cao điểm lễ/tết lên đến 52.000 hành khách với hơn 1.800 lượt xe xuất bến.

Công nhân đang hoàn thiện những công đoạn cuối cùng trước giờ G.

Một số vật liệu xây dựng, giàn giáo phục vụ việc xây dựng được công nhân thu dọn để chuẩn bị đưa bến xe Miền Đông mới vào hoạt động

Tầng trệt là bãi đón khách và bãi đậu xe chờ tài có diện tích sàn hơn 30.000 m2, dự kiến đáp ứng khoảng 70 chỗ đón khách và 190 chỗ đậu xe chờ tài. Hầm khu vực trả khách dự kiến bố trí khoảng 140 chỗ đậu xe.

Cảnh quan trong khuôn viên Bến xe Miền Đông mới, nhiều bồn hoa, cây xanh đã được trồng.

Bến xe Miền Đông khi đi vào hoạt động được kỳ vọng sẽ giảm tải kẹt xe khu vực bến xe Miền Đông cũ (quận Bình Thạnh), kết nối giao thông cửa ngõ phía Đông của TP.

Dự kiến bến xe miền Đông mới kết nối với các tuyến xe buýt, đặc biệt là tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên). Hành khách từ các tỉnh đến bến xe có thể lựa chọn các loại phương tiện công cộng, metro để vào trung tâm thành phố hoặc về các quận huyện vùng ven; cũng như có thể đi Bình Dương, Đồng Nai…

Chia sẻ

Bài viết

Theo Dân Việt

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất