Sắc màu Cuộc Sống

Cán bộ quản lý thị trường rút súng bắn vào người tham gia giao thông

Linh San
Chia sẻ

Thấy đội quản lý thị trường, ông Dũng tưởng là CSGT nên quay đầu bỏ chạy vì sợ bị xử phạt. Tuy nhiên, khi ông vừa quay đầu xe thì lĩnh ngay một phát súng vào lưng.

Chiều 23/11, Đại tá Nguyễn Trường Viễn - Trưởng Công an huyện Tri Tôn, An Giang xác nhận đang làm rõ vụ việc một người tham gia giao thông bị Cán bộ đội Quản lý thị trường (QLTT) huyện Tri Tôn bắn trọng thương.

Nạn nhân là ông Trần Văn Dũng (sinh năm 1972, trú thị trấn Tịnh Biên, huyện Tịnh Biên).

Ông Dũng trình bày về vụ việc

Theo đơn tố cáo của ông Dũng, khoảng 5h ngày 14/3, ông điểu khiển xe gắn máy lưu thông từ hướng Tịnh Biên đi huyện Tri Tôn thăm người cháu bị bệnh mới phẫu thuật ở TP.HCM về. Bà Nguyễn Thị Mạnh (vợ ông Dũng) điều khiển một chiếc xe máy khác đi theo sau.

Khi đến đoạn gần chùa Năm Vồ (thuộc xã Châu Lăng, huyện Tri Tôn), ông Dũng gặp 2 chiếc xe gắn máy đậu chắn ngang lộ và có nhiều người mặc đồ giống như CSGT và QLTT.

Do không biết chữ, cũng không có giấy phép lái xe, đã nhiều lần bị CSGT phạt nên ông Dũng sợ hãi quay đầu trở lại.

Theo ông vừa quay đầu xe thì bị ông Tô Định Mấy - Đội trưởng đội QLTT huyện Tri Tôn nổ súng bắn thẳng vào người, trúng vào phần lưng bên trái.

Hình ảnh vết đạn trên người ông Dũng

“Do trước đây nhà ông Mấy ở gần nhà tôi nên tôi biết mặt. Lúc bắn tôi, ông ấy không nói lời nào, bắn một phát trúng luôn”, ông Dũng kể.

Sau đó, 2 cán bộ QLTT chạy xe đuổi theo ông khoảng 1km thì dừng lại. “Sau khi bị bắn, máu chảy ròng ròng ướt đẫm cả chiếc áo đang mặc nên tôi hoảng loạn chạy thẳng về nhà rồi đến bệnh viện huyện Tịnh Biên điều trị”, ông Dũng nhớ lại.

“Sau đó, ông Tô Định Mấy có đến nhà đưa 10 triệu đồng nhưng tôi không lấy. Tôi bức xúc vì ông Mấy bắn nhưng lại để cấp dưới đứng ra nhận lỗi”, ông Dũng nói thêm.

Ông Dũng đã làm đơn tố cáo vụ việc tới cơ quan công an huyện Tri Tôn và Cục QLTT (Bộ Công Thương).

Cơ quan điều tra, Công an huyện Tri Tôn đã nhiều lần mời ông Dũng tới làm việc để cung cấp thông tin và chứng cứ. Tuy nhiên theo ông Dũng đến nay đã hơn 8 tháng trôi qua mà chưa thấy có kết quả.

Bà Mạnh chia sẻ: “Trước đây chồng tôi rất khỏe mạnh, đi làm phụ hồ kiếm sống nuôi vợ con. Tuy nhiên từ khi bị bắn tới nay, sức khỏe giảm sút, không đi làm phụ hồ được nữa mà chỉ có thể đi giăng lưới bắt vài con cá trên sông. Cuộc sống gia đình vốn nghèo nay lại còn khổ hơn. Tôi mong các cơ quan chức năng làm rõ vụ việc để trả lại sự công bằng cho chồng tôi”.

Nói về quá trình giải quyết vụ việc, một lãnh đạo Công an huyện Tri Tôn cho biết: “Hiện nay nạn nhân cho rằng mình bị Đội trưởng Đội QLTT Tri Tôn bắn, nhưng cấp dưới của ông đội trưởng khẳng định mình mới là người nổ súng nên chúng tôi phải làm cho rõ”.

Chia sẻ

Bài viết

Linh San

Tin mới nhất