Sắc màu Cuộc Sống

Cán bộ công an thừa nhận lắp biển giả, gây tai nạn khiến một cụ ông tử vong

Hùng Tuấn
Chia sẻ

Sau khi gây tai nạn, cán bộ công an này đã lái xe rời khỏi hiện trường mặc cho nạn nhân đang bị thương. Hành vi đó khiến cho người dân vô cùng bức xúc.

Sáng 20/2, thượng tá Phạm Tài, Phó trưởng Công an huyện Can Lộc (Hà Tĩnh), cho biết đã dựng xong hiện trường vụ tai nạn giao thông và thuyết phục được người thân nạn nhân tử vong trong vụ tai nạn, tháo dỡ rạp dựng trên quốc lộ 15A để không làm cản trở giao thông.

Tại trụ sở, tài xế gây tai nạn được xác định là Phạm Cao Hoàng, cán bộ Trung tâm huấn luyện và bồi dưỡng nghiệp vụ (PX 14, Công an tỉnh Hà Tĩnh).

Gia đình dựng rạp để phản đối ngay giữa đường. Ảnh: Tân Kỳ.

Vào khoảng 12h ngày 16/2 (mùng 1 Tết), tài xế Hoàng điều khiển xe ô tô mang biển số 38A - 003.xx lưu thông trên quốc lộ 15A theo hướng ngã 3 Đồng Lộc (huyện Can Lộc) đi ngã 3 Lạc Thiện (huyện Đức Thọ), khi đi đến địa phận xã Phú Lộc (huyện Can Lộc) thì va chạm với xe đạp khiến một người đàn ông tử vong.

Đến trưa ngày 18/2, cơ quan chức năng đã đưa tài xế này và ô tô 5 chỗ tới địa điểm gây tai nạn để dựng lại hiện trường. Tuy nhiên, lúc này, người dân thấy chiếc ô tô đã thay biển số, đặt cách vị trí gây tai nạn ban đầu khoảng 5m nên vô cùng bức xúc.

Quá trình thực nghiệm tài xế còn khai không đúng sự việc nên hàng trăm người dân đã bưng xe về vị trí ban đầu để phản đối. Hơn 100 người dân có mặt tại hiện trường bức xúc, đưa hình ảnh vụ tai nạn hôm trước ra đối chất khiến buổi thực nghiệm bị hoãn.

Người dân đưa chiếc xe ô tô 5 chỗ gây tai nạn về hiện trường ban đầu. Ảnh: Tân Kỳ.

Trước áp lực này, tài xế Hoàng thừa nhận lái xe ô tô mang biển số giả gây tai nạn khiến ông Nguyễn Sỹ Ngụ (74 tuổi, trú tại xã Phú Lộc, huyện Can Lộc) tử vong.

Sau tai nạn, tài xế Hoàng đã tháo biển số giả, lắp biển số thật. Sáng 19/2, buổi thực nghiệm được tiếp tục. Hơn nữa, gia đình nạn nhân ra Quốc lộ 15 dựng rạp phản đối và yêu cầu nhà chức trách đưa người gây tai nạn thực nghiệm lại hiện trường.

“Sau khi khám nghiệm tử thi và khám nghiệm hiện trường, chúng tôi tiếp tục khám xe và lấy lời khai của các nhân chứng liên quan để thu thập chứng cứ. Vụ việc vẫn đang tiếp tục điều tra”, thượng tá Tài cho biết thêm.

Chia sẻ

Bài viết

Hùng Tuấn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
tag-icon
Tin mới nhất