Sắc màu Cuộc Sống

Cảm ơn U23 Việt Nam! Các anh đã biến đêm qua thành một đêm hết sức tuyệt vời với người Việt Nam!

Họa Mi
Chia sẻ

Người dân Việt Nam đã có một đêm ăn mừng rất đáng nhớ!

Lâu lắm, lâu lắm lắm, người hâm mộ Việt Nam mới có một đêm không ngủ như đêm qua. U23 Việt Nam giành chiến thắng trước U23 Iraq, ghi tên mình vào bán kết U23 châu Á. Sau trận đấu, người dân Việt Nam không còn quan tâm đến chức vô địch nữa, cũng chẳng thèm tìm hiểu xem Việt Nam sẽ gặp ai trong vòng bán kết, cơ hội vô địch chung kết là bao nhiêu… bởi họ đang bận ào ra đường, hòa chung niềm vui ”đã lâu mới có” cùng thể thao nước nhà.

Đêm 20/1, Sài Gòn, Hà Nội và nhiều tỉnh thành khác rợp bóng cờ đỏ sao vàng. Xe cộ đông đúc như nêm. Gia đình chở cả con nhỏ đi chúc mừng. Các cụ già cũng lao ra đường. Cờ Việt Nam lên đến 200k/lá cũng đầy người mua. Tất cả đã làm nên một buổi tối siêu ý nghĩa.

Nhưng điều ý nghĩa nhất, chính là thái độ ăn mừng hết sức văn minh và tràn đầy sự trân trọng của người dân Việt Nam. Vẫn có kẹt xe, vẫn có va quẹt… nhưng thay vì bực bội, khó chịu, mọi người lại chỉ cười với nhau, bỏ qua cho nhau hết mọi lỗi lầm. CSGT phân luồng cũng vui vẻ, thậm chí đập tay người đi đường để bày tỏ niềm vui. Có thể nói, chiến thắng này chính là sự kết nối giữa người với người - dù bạn là ai, bạn làm gì, bạn có yêu thích bóng đá hay không - thì chắc chắn, bạn cũng sẽ bất giác phải mỉm cười một cách tự hào trước chiến thắng của đội nhà.

Không khí này khiến người ta bỗng nhớ lại những trận đấu trong lịch sử bóng đá Việt Nam, cái thời còn có những tên tuổi như Hồng Sơn, Huỳnh Đức… Người Việt Nam cũng ào ra đường như thế. Những năm gần đây, đã có rất nhiều người quay lưng với đội tuyển nam, bởi hàng loạt những thất bại, những nghi án bán độ… Họ tự hỏi, không biết bao giờ thể thao Việt Nam mới khởi sắc. Bây giờ, niềm mong mỏi ấy cũng đã trở thành sự thật. Nên có thể nói, chiến thắng này như một tia hy vọng, thắp lên ngọn lửa vốn đang dần nguội lạnh trong lòng người hâm mộ Việt. Từ chiến thắng này, chúng ta có thể mơ đến những giải thưởng khác cao hơn.

U23 Việt Nam đã thành công trong việc ”nhuộm màu cờ sắc áo” đường phố Việt Nam và kết nối con người lại với nhau. Trong những trận đấu tiếp theo, dù thắng hay thua, có lẽ cũng không còn quan trọng nữa. Bởi lúc này đây, U23 Việt Nam đã chiến thắng trong lòng người hâm mộ. Một chiến thắng của sự tự hào, háo hức và hy vọng!

Hãy cùng xem thêm một số khoảnh khắc ăn mừng đầy hào hứng nhưng hết sức văn minh khác trong đêm qua nhé.

Chia sẻ

Bài viết

Họa Mi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất