Sắc màu Cuộc Sống

Cấm ô tô lên ngắm tuyết tại Sapa và Tam Đảo?

Chia sẻ

Ông Nguyễn Trọng Hài, bí thư Huyện Ủy Sapa xác nhận hiện đã cấm ô tô loại lớn và xe chở khách lên Sapa vì lý do an toàn giao thông.

Trong những ngày đầu năm 2016, đợt rét kỷ lục đã gây ra tình trạng băng giá và tuyết xuất hiện ở nhiều nơi, thu hút sự quan tâm của dư luận. Đặc biệt với những người thích du lịch, khám phá, thì đây là sự kiện hiếm có và khó có thể bỏ qua trong mùa lạnh.

Sapatuyet (4)

Xe hơi rồng rắn nối đuôi nhau trên các tuyến đường lên vùng cao ngắm tuyết. (Nguồn: Báo Lào Cai)

Ngay từ khi thông tin về tuyết vừa xuất hiện trên các phương tiện thông tin đại chúng, người dân đã “ùn ùn” đổ về Tam Đảo, Mai Châu, Sapa, Mẫu Sơn, Ba Vì… để chiêm ngưỡng vẻ đẹp của mùa đông. Tuy nhiên, việc hàng ngàn người cùng đổ về các khu vực này khiến cho đường xá bị tắc nghẽn. Trong thời tiết lạnh buốt, ẩm ướt kèm tuyết rơi dày đặc, các tuyến đường trở nên trơn trượt và khó khăn hơn bao giờ hết.

Sapatuyet (2)

Lực lượng cảnh sát phải túc trực các tuyến đường để đảm bảo giao thông dưới thời tiết khắc nghiệt.

Đại diện chính quyền Huyện ủy Sapa, tỉnh Lào Cai, bí thư huyện ủy Nguyễn Trọng Hài đã xác nhận rằng địa phương mình đã cấm các loại xe ô tô cỡ lớn, xe dài và xe khách lên để đảm bảo an toàn cho mọi người.

Ông cũng phát biểu thêm rằng hiện chưa có tai nạn đáng tiếc nào xảy ra trên cung đường Lào Cai - Sapa. Nhưng với tình hình thời tiết phức tạp như thế này, thì việc hạn chế xe ô tô là hoàn toàn chính đáng. Hiện đường lên Sapa ngắm tuyết có tầm nhìn rất hạn chế, băng giá và tuyết dày đặc, dễ có khả năng xảy ra tai nạn.

Sapatuyet (5)

Một vụ tai nạn ở Lào Cai, nguyên nhân vì băng tuyết. (Nguồn Facebook)

“Qua báo chí chúng tôi cũng mong muốn mọi người hiểu và thông cảm. Đường lên rất nguy hiểm, chúng tôi đã cấm xe cỡ lớn, xe khách. Với xe cá nhận, cũng nên hạn chế lên Sapa lúc này”, ông Hài nói.

Do trời rét kỷ lục, đời sống và tình hình sản xuất của ng dân cũng gặp khó khăn. Đã có nhiều trâu, bò và gia súc chết vì trời lạnh. Tuy nhiên huyện cũng đã có phương án dự phòng nên không có quá nhiều thiệt hại xảy ra. Nhưng bên cạnh đó, hoa màu và rau quả thì không thể cứu vãn được, nên ảnh hưởng về nông nghiệp vẫn còn rất lớn.

Sapatuyet (1)

Xe hơi trật bánh rớt xuống vệ đường ở Nguyên Bình, Cao Bằng vì đường xá bị ảnh hưởng bởi tuyết và băng giá. (Nguồn: Facebook)

Ngoài Sapa, du khách còn hào hứng đổ về các khu vực khác để săn tuyết. Bí thư Huyện Ủy Tam Đảo, ông Phạm Quang Nguyên cũng xác nhận rằng vào 5h sáng ngày 24/1 nơi đây đã có tuyết và băng giá. Đây là lần đầu tiên hiện tượng thiên nhiên này xuất hiện ở Tam Đảo, vì thế nhiều người không ngại đường núi hiểm trở để lên ngắm tuyết.

Tuy nhiên, tình hình ở đây cũng tương tự như Sapa, các tuyến đường đều bị ảnh hưởng bởi thời tiết và có khả năng xảy ra tai nạn cao. Huyện Ủy Tam Đảo đã giao cho Ủy ban nhân dân tiến hành các biện pháp bảo vệ an toàn giao thông, không loại trừ việc hạn chế hoặc cấm các loại phương tiện.

Dự báo trong những ngày tới, giá rét tiếp tục xuất hiện ở miền Bắc nước ra. Các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ, tình trạng rét đậm, rét hại tiếp tục được duy trì trên diện rộng đến ngày 27/1. Các vùng núi có khả năng xuất hiện băng giá và mưa tuyết.

>>>Xem thêm:

1001 kiểu nghịch tuyết siêu sáng tạo của giới trẻ

Hà Nội bất ngờ có tuyết, giới trẻ thích thú - người già bất an

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất