Sắc màu Cuộc Sống

Cảm động mẩu giấy nhắn chú công nhân để lại sau chiếc xe bám bụi: 'Nếu bạn không đi xe thường xuyên, tôi cần mua cho con đi học'

Linh Chi
Chia sẻ

Mẩu giấy ngắn được để lại với mong muốn mua chiếc xe bụi bặm về cho con đi học của một người công nhân khiến ai nấy đều cảm động.

Với những bậc cha mẹ, được thấy con mình nên người, giỏi giang, thành công trên con đường học tập để rồi có cơ hội thành tài dường như là món quà giá trị nhất. Không ít những người làm cha, làm mẹ đã phải trải qua biết bao lo toan, vất vả để đưa con đến gần hơn với cuộc sống ấm no, đủ đầy, được đi học hay đơn giản là phương tiện đến trường.

Mới đây, hình ảnh mẩu giấy nhắn được để lại trên chiếc xe tay ga bám đầy bụi được chia sẻ trên các trang mạng xã hội khiến ai nấy đều cảm động. Trong mẩu giấy, những dòng chữ được viết in hoa ngay ngắn: “Nếu bạn không đi xe thường xuyên, tôi cần mua cho con đi học. Tôi thích. Nếu bán thì gọi số điện thoại…”, kèm theo đó là số điện thoại với mong muốn mua lại chiếc xe máy làm phương tiện cho con đi học.

Mẩu giấy nhắn được để lại sau chiếc xe khiến nhiều người cảm động. Ảnh: Facebook

Theo chia sẻ của người đăng tải, mẩu giấy nhắn mẩu giấy nhắn là của một chú công nhân để lại khi thấy chiếc xe máy bám bụi ở công trình xây dựng nơi chú làm việc. Đó cũng là chiếc xe máy đẹp đẽ, hiếm hoi trong bãi ở nơi công trình xây dựng.

Mẩu giấy nhắn ngắn gọn, đơn giản mà chứa đựng đầy sự quan tâm, yêu thương của người bố công nhân quanh năm dầm mưa dãi nắng nơi công trình dành cho đứa con của mình: mong muốn con có phương tiện đi học.

Bài đăng này đã thu hút sự quan tâm từ mạng xã hội. Câu chuyện ngắn nhưng rất nhẹ nhàng, cảm động này khiến nhiều người chợt chậm lại, ngẫm nghĩ về tình yêu thương của cha mẹ từ những điều tưởng như nhỏ nhặt, bình dị nhất.

“Nhớ hồi mình bước vào lớp 10 năm 2006. Trường học cách nhà khoảng 4-5km. Bố mua cho mình chiếc xe đạp giá 1 triệu trong khi ngày đó bố mình làm cả tháng mới được 1 triệu”.

“Bước ra đời cơm áo gạo tiền mới thấy những năm tháng còn nhỏ bố mẹ đã hi sinh cho mình nhiều như thế nào ! Bình yên lắm hai chữ “gia đình””.

“Bố mẹ nào cũng muốn dành những thứ tốt đẹp nhất cho con của mình. Mỗi người con chúng ta hãy sống làm sao cho bố mẹ được ngẳng cao đầu và tự hào vì con mình trưởng thành”.

Chia sẻ

Bài viết

Linh Chi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất