Sắc màu Cuộc Sống

Cảm động cuộc đoàn tụ của mẹ Tiệp Khắc và con trai người Việt sau 15 năm thất lạc

Theo Dân Việt
Chia sẻ

Được chia sẻ cách đây không lâu, câu chuyện tìm lại được người con nuôi thất lạc khi cách xa nửa vòng trái đất đã khiến không ít người thổn thức.

Đoạn chia sẻ ngắn trên mạng xã hội được cư dân mạng gọi với cái tên “như chưa hề có cuộc chia ly” sau ít giờ đăng tải đã nhận được hàng nghìn bình luận và chia sẻ.

Theo như lời kể của facebooker Hồng Trần, đây là câu chuyện tìm lại người con nuôi thất lạc của một cặp vợ chồng người Tiệp Khắc. Suốt 15 năm qua, dù cách xa nhau nửa vòng trái đất nhưng họ không ngừng tìm kiếm đứa con nuôi người Việt Nam nay đã khôn lớn.

Milan nay đã là một chàng thanh niên cao lớn

“Cách đây hơn 20 năm, cặp vợ chồng người Tiệp Khắc đã nhận nuôi một em bé Việt Nam mới 3 tháng tuổi. Cậu bé được đặt tên là Milan. Vì không có con cái, cặp vợ chồng Tây yêu thương Milan hết mực. Khi Milan 7 tuổi, cậu bé đi học lớp 1. Cậu bé học rất giỏi khiến cặp vợ chồng Tây rất tự hào về đứa con nuôi người Việt của mình”.

Vậy nhưng, cuộc sống không như ý muốn. Những ngày tháng êm đềm, sống trong niềm vui khi có tiếng cười thơ trẻ của cặp vợ chồng Tây không còn nữa. Vì lý do cá nhân, bố mẹ Milan chuyển về Việt Nam sinh sống. Thời gian đầu, cặp vợ chồng Tây và cậu bé vẫn thư từ qua lại, nhưng rồi khoảng cách địa lý, ngôn ngữ và sự bất tiện trong liên lạc đã khiến họ dần mất tin nhau. Khi những bức thư không có phản hồi, ông bà Tây luôn khóc khi nhắc đến cậu con nuôi người Việt. Họ đã tìm đủ mọi cách để hỏi thông tin về cậu bé. Nỗi trăn trở, buồn bã về việc mất liên lạc với đứa con nuôi luôn thường trực trong lòng cặp vợ chồng người Tiệp Khắc. Và 15 năm sau đó, họ vẫn mải miết tìm kiếm thông tin về bé Milan.

Khi tưởng chừng như cơ hội tìm kiếm đứa con nuôi người Việt đã rơi vào vô vọng, cặp vợ chồng Tây nhớ đến danh sách liên lạc qua điện thoại mà họ đã từng có từ bố mẹ cậu bé người Việt. Trong những số điện thoại họ có được, đa phần đều đã không còn sử dụng nữa.

May mắn đã mỉm cười với cặp vợ chồng hiếm muộn nọ khi một số điện thoại duy nhất của người quen với bố mẹ Milan vẫn còn sử dụng. Thông qua người quen này, cặp vợ chồng Tiệp Khắc đã hỏi thông tin về cậu bé Milan và cuối cùng đã được đoàn tụ với đứa con nuôi sau 15 năm xa cách.

Cuộc đoàn tụ của người mẹ Tiệp Khắc và cậu con trai nuôi người Việt sau thời gian dài cách xa nửa vòng trái đất

“Và như các bạn thấy đấy, những giọt nước mắt hạnh phúc, những điều không thể nói hết bằng lời, chỉ có thể cảm nhận bằng trái tim”, Facebooker Hồng Trần chia sẻ.

Phần cuối của câu chuyện “như chưa hề có cuộc chia ly”, Hồng Trần cũng gửi gắm thông điệp tới tất cả mọi người “Các bạn hãy cứ sống tốt đi, sống chân thành đi, may mắn và hạnh phúc sẽ đến, và đặc biệt là đừng bao giờ ngừng hy vọng nhé!”.

Chia sẻ

Bài viết

Theo Dân Việt

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất