Sắc màu Cuộc Sống

Cảm động ca vượt cạn hy hữu được bác sĩ đi xe máy 2km đến tận bìa rừng để đỡ

Vương Phi (TH)
Chia sẻ

Hay tin sản phụ 24 tuổi chuyển dạ ngay dọc đường, bác sĩ Lý Đức Hùng, Trưởng khoa Sản và nữ hộ sinh Nguyễn Thị Mẫn đã đi xe máy hơn 2 km đến bìa rừng để xử lý.

Cách đây ít giờ một trang mạng xã hội đăng tải những hình ảnh bác sĩ đở đẻ cho sản phụ ngay ở rừng. Câu chuyện được kể rằng: “Đang trên đường đi làm thì bác sĩ nhận được tin một sản phụ người Dao chuyển dạ sắp sinh. Ngay lập tức bác sĩ trưởng khoa sản và nữ hộ sinh bệnh viện đa khoa Bắc Mê, Hà Giang lao ngay xe máy đến đỡ đẻ bên bìa rừng, giúp sản phụ mẹ tròn con vuông.

Hoan hô tinh thần của các bác sĩ, tận tâm đến cảm động. Chúc bé “rơi” mau ăn chóng lớn khoẻ mạnh”.

Một trang mạng đăng tải ảnh bác sĩ đỡ đẻ cho sản phụ ngay tại bìa rừng.

Sản phụ đã sinh con khỏe mạnh.

Sau khi chia sẻ, câu chuyện cảm động trên đã nhận được sự quan tâm của rất nhiều người. Theo báo Tri thức trực tuyến, vụ việc trên xảy ra vào sáng 9/3. Sản phụ được đỡ đẻ theo cách đặc biệt là Hoàng Thị Sàng (24 tuổi, dân tộc Dao, Yên Phú, Bắc Mê, Hà Giang.

Theo báo VTC News, trong khi được anh trai chở xe máy từ nhà đến Bệnh viện đa khoa Bắc Mê, Hà Giang để sinh con, sản phụ đã chuyển dạ ngay dọc đường.

Sản phụ vẫn đang nằm viện theo dõi sức khỏe.

Nhận được tin báo, bác sĩ Lý Đức Hùng, Trưởng khoa Sản và nữ hộ sinh Nguyễn Thị Mẫn đã đi xe máy hơn 2 km đến bìa rừng để xử lý.

Chị Sàng đã hạ sinh bé gái khỏe mạnh, nặng 3 kg và hiện đang tiếp tục được theo dõi tại khoa Sản, sức khỏe ổn định, bú tốt.

Trước đó như Saostar đã đưa tin, bác sĩ Lý Đức Hùng từng cùng tập thể y bác sĩ đến khe núi đỡ đẻ cho một sản phụ bị tai nạn giao thông rơi xuống vách núi. Người gặp nạn là sản phụ Giàng Thị Thao (38 tuổi, ở Lạc Nông, Bắc Mê, Hà Giang) mang thai lần thứ 5.

Sản phụ sinh con ở khe núi.

Ca đỡ đẻ ở khe núi cũng do bác sĩ Hùng thực hiện.

Chia sẻ

Bài viết

Vương Phi (TH)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất