Sắc màu Cuộc Sống

Hà Nội: Cắm chông bảo vệ cây xanh không khác gì 'đánh bẫy' người dân

Cường Ngô
Chia sẻ

Vì muốn bảo vệ hàng cây xanh mới trồng, Công ty Công viên cây xanh Hà Nội đã cắm hàng "chông" xung quanh công viên gần Nhà hát lớn. Tuy nhiên, "lợi bất cập hại" việc làm này vô hình tạo thành cái bẫy nguy hiểm đối với người dân.

Ngày 10/4, trên một số diễn đàn mạng xã hội xôn xao về hình ảnh vườn hoa Nhà hát lớn Hà Nội, thuộc quận Hoàn Kiếm được cắm chi chít thanh tre vót nhọn hai đầu.

Cụ thể, Công ty Công viên cây xanh Hà Nội yêu cầu công nhân cắm hàng loạt thanh tre xung quanh các bồn hoa, cây xanh để bảo vệ cây. Theo tìm hiểu của phóng viên Saostar, vườn hoa này vừa được thay cây và hoa nên họ đã căm chông để ngăn… đàn chó giẫm đạp lên cây mới trồng.

Hàng “chông” nhọn hoắt được cắm xung quanh các bồn hoa, cây xanh.

Những thanh tre được vót nhọn, cắm chi chít tại vườn hoa gây nguy hiểm cho trẻ em và người dân.

Chị Hồng - công nhân Công ty Công viên cây xanh Hà Nội cho biết, hàng “chông” này cắm khoảng một tuần nay: “Bạn thử tưởng tượng ngày nào cũng có khoảng 20 con chó quần nát khu vực này, cây làm sao sống nổi. Chúng tôi bất đắc dĩ nên mới nghĩ ra cách này”.

Khi được hỏi việc làm này có thể nguy hiểm cho trẻ em và người dân bởi đây là khu vực vui chơi, giải trí, chị Hồng chia sẻ: “Biết là vậy nhưng mọi người phải chủ động trông trẻ. Buổi tối ở đây bật đèn rất sáng, trẻ em đều có người lớn đi kèm mà. Khi nào cây cứng cáp thì chúng tôi sẽ nhổ lên”.

Một công nhân thuộc Công ty Công viên cây xanh Hà Nội cho rằng việc cắm “chông” như vậy là để bảo vệ hàng cây xanh mới trồng.

Như vậy, việc cắm chông của Công ty Công viên cây xanh Hà Nội không phải không có lý do chính đáng. Tuy nhiên theo ý kiến của nhiều người dân thì việc làm này đang “lợi bất cập hại” dễ gây nguy hiểm cho trẻ em và người già dạo chơi trong công viên này.

Anh Hùng (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) bộc bạch: “Tôi thấy việc làm này vô cùng nguy hiểm, nhất là đối với người già và trẻ em. Tại một vườn hoa giữa trung tâm thành phố Hà Nội mà họ tổ chức cắm “chông” như vậy thì không ổn chút nào”.

“Ngày nào tôi cũng đi qua đây, thấy các cô giáo hay cho trẻ ra khu vực này để sinh hoạt ngoại khóa. Buổi chiều thì phụ huynh cho con ra vui chơi, tập xe đạp, chạy nhảy… Trộm vía, trẻ con rất năng động, lỡ chẳng may chúng nó ngã vào lớp “chông” rất tai hại“, anh Hùng cho biết thêm.

Khu vực công viên là nơi tập trung rất đông người dân dạo chơi đặc biệt là trẻ em.

Sẽ rất nguy hiểm nếu không may ngã vào hàng “chông” này.

“Chông” được cắm ngay sát lối đi bộ.

Tương tự, chị Nguyễn Thị Mai Anh (phường Tràng Tiền, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) cũng bày tỏ sự lo lắng, chị cho biết buổi chiều thường xuyên đưa con ra công viên Nhà hát lớn tập xe đạp và chơi đùa. Tuy nhiên từ ngày Công ty Công viên cây xanh Hà Nội cắm “chông” sắc nhọn, người phụ nữ này hạn chế đưa con ra chơi, bởi lẽ: “Đến người lớn nhìn hàng “chông” cũng sợ chứ chưa nói đến tụi trẻ chưa kiểm soát được hành vi của mình. Nhỡ có chuyện không may xảy ra thì sao”.

Những thanh tre được vót nhọn hai đầu.

“Dù biết nhiều người dân còn thiếu ý thức khi thả chó phá nát cây trong công viên nhưng phía Công ty cây xanh cũng nên tìm cách bảo vệ khác tránh gây ra những tai nạn không đáng có cho người dân. Thay vì cắm chông họ có thể dùng lưới thép rào xung quanh, vẫn có thể mang ra tái sử dụng mà không gây nguy hiểm gì cả“, là ý kiến của anh Dương Ngọc An (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội).

Chia sẻ

Bài viết

Cường Ngô

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất