Sắc màu Cuộc Sống

Cách ly một người trở về từ Hàn Quốc có biểu hiện ho, sốt

My An (Tổng Hợp)
Chia sẻ

Người phụ nữ có biểu hiện ho, sốt ở Hàn Quốc nên trở về Bình Thuận, đang được cách ly, lấy mẫu xét nghiệm.

Chiều 24/2, theo báo Pháp Luật TP HCM, Ban chỉ đạo phòng, chống bệnh viêm phổi cấp COVID-19 tỉnh Bình Thuận đã có báo cáo tình hình trong ngày. Tại Bình Thuận hiện vẫn chưa ghi nhận trường hợp nhiễm COVID-19.

Tuy nhiên, có một trường hợp là nữ từ Hàn Quốc vừa về Việt Nam đang theo dõi tại BV đa khoa Bình Thuận. Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đã điều tra, lấy mẫu và gửi mẫu xét nghiệm ra Viện Pasteur Nha Trang.

Dẫn nguồn tin trên Zing.vn, bệnh nhân này qua Hàn Quốc ngày 6/2 để lao động tự do. Người này làm trong một quán ăn tại tỉnh Chungcheon (Hàn Quốc). Ngày 17/2, bệnh nhân có triệu chứng ho, mệt mỏi, đau đầu, đau nhức toàn thân.

Khu vực cách ly tại Bệnh viện Bình Thuận. Ảnh: báo Pháp Luật TP HCM

Ngày 19/2, bệnh nhân bay về Tân Sơn Nhất, TP HCM. Sáng 20/2, bệnh nhân lên xe khách về TP Phan Thiết (Bình Thuận) rồi tiếp tục di chuyển về nhà ở huyện Hàm Thuận Bắc.

Liên quan đến vấn đề này, ông Nguyễn Quốc Việt, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bình Thuận cho biết trên Zing.vn, bệnh nhân có biểu hiện ho, sốt nhập viện vào sáng 24/2. Ngành y tế cũng tiến hành cách ly, theo dõi những người trong gia đình bệnh nhân theo quy định của Bộ Y tế.

Bình Thuận vẫn chưa ghi nhận trường hợp nhiễm Covid-19. Tỉnh hiện có 570 người Trung Quốc và 402 người Hàn Quốc đang lưu trú.

Chia sẻ

Bài viết

My An (Tổng Hợp)

Tin mới nhất