Sắc màu Cuộc Sống

Các cô giáo quỳ xin chủ tịch thị trấn đừng đóng cửa trường: Luôn sẵn sàng tạo điều kiện để cơ sở mầm non hoạt động

Hùng Tuấn
Chia sẻ

Quan điểm là chính quyền huyện Thanh Chương (Nghệ An) là luôn tạo điều kiện tốt nhất để doanh nghiệp hoạt động trên địa bàn, tuy nhiên điều cấp thiết là phải đầy đủ thủ tục pháp lý.

Ngày 14/6, ông Nguyễn Văn Quế, Chủ tịch UBND huyện Thanh Chương (Nghệ An) cho biết đã nhận được thông tin về vụ việc trên.

Clip: Các cô giáo quỳ xin chủ tịch thị trấn đừng đóng cửa trường ở Nghệ An.

Theo vị lãnh đạo này, nguyên nhân của vụ việc là do cơ sở mầm non Tuổi thơ Thanh Chương (thị trấn Thanh Chương) chưa hoàn tất cả thủ tục nên chính quyền yêu cầu ngừng hoạt động để bổ sung.

Quan điểm là chính quyền luôn tạo điều kiện tốt nhất để doanh nghiệp hoạt động trên địa bàn, điều cấp thiết là phải đầy đủ thủ tục pháp lý. Tuy nhiên, cơ sở mầm non này đã tuyển sinh vượt quá số lượng học sinh (215 học sinh), chưa có các chứng chỉ điều kiện về PCCC, ATVSTP và nhiều thủ tục pháp lý liên quan.

Các cô giáo quỳ khóc (Ảnh chụp clip)

Mặc dù đã nhiều lần lập biên bản, đình chỉ thi công, xử phạt cơ sở này nhưng Cty trên đến nay vẫn chưa hoàn thiện thủ tục. Vì vậy, sáng 12/6, ông Nguyễn Văn Vinh, Chủ tịch thị trấn Thanh Chương dẫn đầu đoàn công tác đến làm việc với cơ sở mầm non Tuổi thơ Thanh Chương, yêu cầu trường tạm dừng mọi hoạt động vì trường chưa hoàn tất thủ tục pháp lý.

UBND thị trấn Thanh Chương cũng đề nghị nhân dân không đưa con em của mình đến cơ sở trên để chăm sóc, nuôi dưỡng vì chưa được cơ quan chức năng nhà nước cấp phép hoạt động.

Tuy nhiên, nếu công ty hoàn thiện thủ tục pháp lý thì chính quyền luôn sẵn sàng tạo điều kiện để cơ sở mầm non trên hoạt động.

Mới đây, trên mạng xã hội xuất hiện video clip quay cảnh các hơn 10 cô giáo quỳ xuống khóc lóc, van xin cơ quan chức năng đừng đóng cửa cơ sở này đã gây xôn xao dư luận.

Được biết, đoạn video trên quay trước cổng cơ sở mầm non Tuổi thơ Thanh Chương. Cơ sở này được xây dựng bởi Công ty CP đầu tư và giáo dục Minh Sang năm 2017.

Sau khi được đăng tải, đoạn clip được chia sẻ mạnh, nhiều người đã đồng cảm với các cô giáo, mong chính quyền cần xem xét sự việc để các cô giáo có thể tiếp tục dạy học.

Chia sẻ

Bài viết

Hùng Tuấn

Tin mới nhất