Sắc màu Cuộc Sống

Các cô giáo quỳ xin chủ tịch thị trấn đừng đóng cửa trường: Không ai xúi giục?

Hùng Tuấn
Chia sẻ

Các cô giáo tại cơ sở mầm non Tuổi Thơ giải thích đó là hành động bột phát để xin được dạy học và khẳng định không có ai xúi giục làm việc này.

Ngày 14/6, ông Đặng Minh Chưởng Chủ tịch HĐQT Công ty Minh Sang, đơn vị chủ đầu tư cơ sở nhóm trẻ mầm non Tuổi thơ huyện Thanh Chương (Nghệ An) khẳng định, không có sự “đạo diễn” trong sự việc các giáo viên quỳ xin lãnh đạo đừng đóng cửa vào ngày 11/6.

Cơ sở mầm non nơi xảy ra sự việc

Theo ông Chưởng, đó là việc làm bộc phát, cảm xúc thể hiện tâm tư nguyện vọng của các cô.

“Tôi khẳng định không sự chỉ đạo để các cô quỳ như vậy. Chuyện đó rất bất ngờ, đó là một khoảng khắc tôi rất đau xót. Nếu là tôi thì tôi không bao giờ quỳ như vậy. Thật ra, trong quá trình họp với lãnh đạo thì các cô đã khóc suốt buổi”, ông Chưởng nói.

Việc chưa hoàn thành việc giao đất, cho thuê đất nhưng Công ty Minh Sang đã xây dựng 8 phòng học và công trình phụ trợ, giảng dạy hơn 200 học sinh là do “hơi nóng vội vì áp lực tuyển sinh, nhu cầu nhận trẻ dạy học từ phụ huynh”.

Các cô giáo quỳ lạy vào ngày 11/6 (ảnh chụp clip)

Ông Chưởng cũng thừa nhận những sai phạm về thủ tục đúng như đại diện thị trấn Thanh Chương đã nêu. Hiện công ty đang cố gắng hoàn thành các giấy tờ trên.

Tại cơ sở mầm non, các cô giáo đều rất ngại tiếp xúc với báo chí sau sự việc xảy ra. Nhưng khi được hỏi nguyện vọng, các cô đều muốn ở lại làm việc.

“Chúng em phải quỳ vì đã xin UBND huyện, thị trấn gia hạn thời gian hoàn thành thủ tục. Chúng em quỳ xuất phát từ các cảm xúc, tâm của mình. Chúng em muốn cầu xin để cho ngôi trường tiếp tục hoạt động”, giáo viên Lê Thị Thúy H. cho biết.

Theo các giáo viên ở đây, sau khi ra trường xin việc rất khó. Nếu trường bị đình chỉ hoạt động thì họ không biết xin việc như thế nào. Vì vậy, rất mong các cấp chính quyền cho trường tiếp tục hoạt động.

Liên quan đến vụ việc, ông Nguyễn Văn Quế, Chủ tịch UBND huyện Thanh Chương khẳng định, quan điểm là chính quyền luôn tạo điều kiện tốt nhất để doanh nghiệp hoạt động trên địa bàn, tuy nhiên điều cấp thiết là phải đầy đủ thủ tục pháp lý. Nếu công ty hoàn thiện thủ tục pháp lý thì chính quyền luôn sẵn sàng tạo điều kiện để cơ sở mầm non trên hoạt động.

Chia sẻ

Bài viết

Hùng Tuấn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất