Sắc màu Cuộc Sống

Cả ứng viên Tổng thống Mỹ cũng phải vào cuộc, trào lưu 'bất động' có gì hot

Thi Trần
Chia sẻ

Với tốc độ lan truyền chóng mặt và được hàng loạt tên tuổi lớn hưởng ứng, "Mannequin Challenge" (Thử thách Ma nơ canh) được dự đoán sẽ là cơn bão mới sau Harlem Shake, Thử thách dội đá,...

Khởi nguồn từ một nhóm học sinh trung học tại Florida, Mỹ - Đoạn clip ngắn ghi lại tư thế bất động của họ với góc máy di chuyển và nhạc nền sống động, sau đó được đăng tải trên hàng loạt mạng xã hội như Twitter, Instagram kèm hashtag #MannequinChallenge đã bất ngờ trở thành trào lưu nóng nhất trên mạng xã hội những ngày cuối tháng 10 vừa qua.

Một trong những video đầu tiên của Thử thách Ma nơ canh.

Chỉ vài ngày sau khi đoạn clip đầu tiên được phổ biến trên Twitter, hàng chục nghìn video hưởng ứng trào lưu đã được phát hiện, bắt đầu từ giới học sinh sinh viên Mỹ sau đó đến các tuyển thủ quốc gia, đội cổ động, những nghệ sĩ nổi tiếng và lan sang tận Châu Âu với màn thử thách cực thú vị được ghi nhận tại phòng thay đồ của đội tuyển bóng Dortmun, Đức sau chiến thắng của họ.

Đứng yên đã không dễ, lại còn gồng mình cân tạ thế này, bảo sao không gây sốt.

Càng bất ngờ hơn nữa khi chỉ vài ngày trước thời khắc lịch sử của nước Mỹ, ứng viên Tổng thống Hillary Clinton đã cùng huyền thoại Bon Jovi thực hiện thử thách này trong lúc tranh thủ nghỉ ngơi giữa chiến dịch tranh cử căng thẳng. Đoạn video gây bão được chính bà Hillary đăng tải trên tài khoản Twitter của mình.

Không khí cực kỳ thoải mái của bà Hillary và ekip trước thềm lịch sử.

Cùng với bà Hillary Clinton, Jon Bon Jovi còn có phu quân Bill Clinton và đội ngũ nhân viên. Sử dụng phương tiện truyền thông cực trẻ trung để truyền tải thông điệp của mình: “Dont stand still, vote today” (Đừng ngồi yên, hãy đi bầu ngay hôm nay), Hillary Clinton đã nhận thêm được rất nhiều sự ủng hộ từ giới trẻ Mỹ.

Tuy không mang ý nghĩa sâu xa như Ice Bucket Challenge (Thử thách dội xô đá) từng làm mưa làm gió một thời, nhưng trào lưu mới này với sự hưởng ứng nhiệt tình của giới trẻ Mỹ cùng nhiều video cực sáng tạo được lan rộng khắp nơi, hứa hẹn sẽ sớm trở thành xu hướng “phải thử một lần” của cộng đồng mạng thế giới. Còn chờ gì nữa mà không tụ tập hội bạn lại và làm ngay một video “bất động” đi nào. Cho bạn biết, hôm nay, đây là hashtag “hot” nhất của Instagram đấy nhé.

Một số clip hot của #MannequinChallenge:

Đến là phục đội cổ động này luôn.

Chia sẻ

Bài viết

Thi Trần

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất