Sắc màu Cuộc Sống

Ca nhiễm COVID-19 thứ 31 tại Việt Nam đã đi những đâu?

My An (Tổng Hợp)
Chia sẻ

Du khách người Anh vừa bị phát hiện mắc COVID-19 ở tỉnh Quảng Nam từng lưu trú tại Hà Nội, sau đó bay vào Đà Nẵng và được đón về 1 resort Quảng Nam.

Liên quan đến dịch virus corona ở Việt Nam, chiều 9/3 thông tin từ Bộ Y tế cho biết trên báo Tổ Quốc, theo thông tin từ Viện Pasteur Nha Trang, bệnh nhân nam, 49 tuổi quốc tịch Anh cùng đi trên chuyến bay VN0054 đã có kết quả xét nghiệm dương tính. Mẫu bệnh phẩm này được Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Nam gửi xét nghiệm.

Trước đó, trên chuyến bay VN0054, có 11 du khách được xác định dương tính với COVID-19, trong đó có 2 người Việt Nam và 9 người nước ngoài.

Theo lịch trình, ca nhiễm COVID-19 thứ 31 đã cùng vợ đi trên chuyến bay VN0054 từ Anh đáp xuống sân bay Nội Bài lúc 4h30 rạng sáng 2/3. Sau đó, 2 người này lưu trú tại Hà Nội, rồi bay tiếp vào Đà Nẵng vào chiều tối 5/3.

Dẫn nguồn tin trên báo Người Lao Động, khi xuống sân bay Đà Nẵng, 2 vợ chồng được một công ty lữ hành đón và di chuyển về khu resort The Nam Hai (phường Điện Dương, thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam) lúc 20 giờ 15 phút tối 5/3.

Ảnh minh họa.

Khi xuống khách sạn, 2 du khách trên không mang khẩu trang, xuống tại sảnh tiếp đón làm việc với lễ tân và nhận phòng. Sau đó, 2 vị khách được đưa về phòng. Trong thời gian ở tại phòng, 2 vị khách có tới nhà hàng trong khu resort để ăn tối nhưng lúc đó khá vắng khách, 2 du khách không giao tiếp với người nước ngoài khác có trong khu resort.

Trong ngày 6/3, 2 du khách ăn sáng tại nhà hàng, cà phê trong khu resort The Nam Hai, sau đó ra ngoài đi chơi bằng xe tự gọi.

Tới ngày 7/3, khi nắm được thông tin về 2 vị khách đi trên chuyến bay VN0054, cơ quan chức năng của tỉnh Quảng Nam đã đến tìm hiểu và tiến hành cách ly tại chỗ 2 du khách trên cùng các nhân viên trong khu resort từng tiếp xúc với 2 vị khách, đồng thời tìm những người từng tiếp xúc với 2 vị khách để theo dõi, giám sát y tế…

Đến ngày 7/3, ngay khi nhận thông tin về 2 du khách đi trên chuyến bay VN0054, cơ quan chức năng tỉnh Quảng Nam đã lập tức tiến hành cách ly tại chỗ 2 người này. Ngoài ra, các nhân viên trong khu resort từng tiếp xúc với đôi vợ chồng người Anh này cũng được cách ly để theo dõi sức khỏe. Đồng thời, truy tìm những người từng tiếp xúc với 2 du khách trên để theo dõi, giám sát y tế…

Hiện tại, người đàn ông 49 tuổi trên đang được đưa vào điều trị tại Bệnh viện Bắc Quảng Nam (đóng tại thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam). Vợ của ông này cũng đang được cách ly, theo dõi.

Chia sẻ

Bài viết

My An (Tổng Hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất