Sắc màu Cuộc Sống

Cả khúc sông Lô 5km náo nhiệt vì gần 200 trai tráng đua thuyền

Theo Dân Việt
Chia sẻ

Các tay chèo cạnh tranh nhau từng mét để có thể giành chiến thắng tại lễ hội đua thuyền truyền thống trên sông Lô. Kết quả cuối cùng, đội Bạch Hạc 1 về nhất rất thuyết phục khi bỏ xa các đội còn.

Clip: Gần 200 trai tráng trổ tài đua thuyền trên sông Lô

Sáng 24.4, tại Phường Bạch Hạc (TP Việt Trì, tỉnh Phú Thọ) diễn ra lễ hội đua thuyền (bơi chải) truyền thống trên sông Lô. Tham dự lễ hội có 6 đội đến từ các phường, xã thuộc TP Việt Trì. Đây là lễ hội nằm trong khuôn khổ chương trình giỗ Tổ Hùng Vương năm 2018.

Ngay từ sáng sớm, hàng trăm người dân có mặt tại điểm xuất phát để cổ vũ cho các đội. Ông Tuấn, người dân xã Sông Lô (TP Việt Trì) cho biết: “Tôi và gia đình đến cổ vũ cho đội tuyển xã Sông Lô, hy vọng đội sẽ đạt thứ hạng cao tại lễ hội năm nay”.

6 đội chia thành 2 lượt thi đấu để chọn ra 4 đội mạnh nhất lọt vào trận chung kết. Quãng đường đua mỗi lượt dài 5km tính từ điểm xuất phát. Mỗi đội có 30 người, 27 người trên thuyền (chải) và 3 người lo công tác hậu cần.

Ứng cử viên sáng giá năm nay là đội phường Bạch Hạc 1 và Bạch Hạc 2. Ngay từ điểm xuất phát, đội Bạch Hạc 1 (áo trắng) đã tỏ ra vượt trội, bỏ khá xa các đội còn lại.

Sau hai lượt thi đấu vòng bảng, ban tổ chức đã chọn 4 đội mạnh nhất lọt vào vòng chung kết. Trong đó đội Bạch Hạc 1, Bạch Hạc 2 là hai đội mạnh nhất.

Trước giờ thi đấu vòng chung kết, hàng trăm khán giả cổ vũ cho các đội reo hò, tạo nên khung cảnh náo nhiệt ở hai bờ sông Lô.

Nhiều khán giả nữ dùng điện thoại quay lại cảnh các đội thi đấu.

Trước trận chung kết, các đội giải lao, uống nước trò chuyện chiến thuật cùng các thành viên trong đội.

Bộ phận an ninh nhắc nhở 4 đội lọt vào vòng chung kết xếp hàng bằng nhau, mỗi đội cách nhau 7m theo chiều ngang để đảm bảo cự ly.

Ngay từ điểm xuất phát các đội đã có sự cạnh tranh khốc liệt. Các tay chèo ghì nhau từng mét, tuy nhiên sự bứt phá nổi trội vẫn thuộc về hai đội Bạch Hạc 1 và Bạch Hạc 2.

Ven hai bờ sông Lô, khán giả đứng rất đông để cổ vũ.

Ai cũng cố gắng để bứt phá, cách xa những đội còn lại để có thể về đích nhanh nhất.

Kết quả cuối cùng, đội Bạch Hạc 1 giành chiến thắng thuyết phục, bỏ khá xa đội về thứ nhì là đội Bạch Hạc 2.

Nhiều khán giả chia vui cùng các thành viên đội Bạch Hạc 1. Ngoài giải thưởng của Ban tổ chức lễ hội, đội Bạch Hạc 1 còn được nhiều mạnh thường quân thưởng tiền mặt.

Chia sẻ

Bài viết

Theo Dân Việt

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất