Sắc màu Cuộc Sống

Cá hô quý hiếm, nặng hơn 100 kg được chuyển về Sài Gòn

Chia sẻ

Một nhà hàng ở TP HCM đã nhập nguyên con cá hô nặng hơn 100 kg từ Campuchia về để phục khách hàng. Giá thị trường của loại cá này lên đến 2-3 triệu đồng/kg

Sáng ngày 21/4, đại diện của một nhà hàng nằm trên đường Võ Văn Tần (quận 3) cho biết, hay tin ngư dân ở Biển Hồ (Campuchia) bắt được con các hô “khủng”, phía nhà hàng lập tức liên hệ với thương lái mua được con cá này.

Con cá hô vừa được đưa về Sài Gòn.

Con cá hô vừa được đưa về Sài Gòn.

Sau đó, nhân viên nhà hàng thuê xe chuyên chở về Sài Gòn. Theo ghi nhận, cá hô này nặng hơn 117 kg và dài 1,5 m. Phía nhà hàng không tiết lộ tiết lộ giá mua cá hô, tuy nhiên, theo giá bán trên thị trường, thịt cá hô quý hiếm và nặng hơn 100 kg thường được bán với giá 2-3 triệu đồng/kg.

Trước đó, ngày 19/3/2015, nhà hàng ở quận 7 cũng mua được một con cá hô có trọng lượng 135 kg, dài hơn 1,8 m. từ Campuchia. 

Tháng 10/2014, ngư dân Trần Minh Dũng (ngụ quận 9, TP HCM) trong lúc thả lưới đã bắt được con cá hô lớn trên nhánh sông Đồng Nai. Con cá này nặng 128 kg. Sau đó, anh Dũng bán cá “khủng” với giá 190 triệu đồng cho nhà hàng trên địa bàn.

caho2

Cá hô nặng 117 kg.

Được biết, cá hô có tên khoa học là Catlocarpio siamensis, là loài cá có kích thước lớn nhất trong họ cá chép và thường sống ở sông Mê Công. Loài cá này có rất quý hiếm nên rất được người dân ưa thích. Ở Việt Nam, hiếm khi ngư dân đánh bắt được cá hô loại 100 - 200kg.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất