Là nút giao thông quan trọng ở Tây Bắc TP.HCM, khu vực vòng xoay An Sương vẫn luôn rơi vào tình trạng ùn ứ, kẹt xe mỗi ngày. Vì vậy, từ đầu năm 2017, công trình hầm chui An Sương (Q.12, H.Hóc Môn) đã thi công xây dựng nhằm giải tỏa áp lực giao thông ở khu vực trên.

Sau hơn 1 năm, ngày mai (14/3) hầm chui N1 theo hướng Trường Chinh đi QL.22 đến Tây Ninh, Campuchia sẽ nhanh chóng hoạt động vào 7h sáng. Từ nay, các phương tiện có thể chạy thẳng xuống hầm chui và hướng về QL.22 khi đi qua nút giao An Sương này.

Công trình hầm chui An Sương (Q.12, H.Hóc Môn) được thi công xây dựng từ đầu năm 2017 sẽ chính thức đi vào hoạt động vào 7h sáng 14/3. Công trình hầm chui An Sương (Q.12, H.Hóc Môn) được thi công xây dựng từ đầu năm 2017 sẽ chính thức đi vào hoạt động vào 7h sáng 14/3.

Được biết, với chiều dài 445m, trong đó phía hầm hở ở đường Trường Chinh là 140m; hầm kín chui qua chân vòng xoay An Sương dài 125m, hầm hở phía quốc lộ 22 là 180m, cũng như chiều rộng làn đường 9,5m, hầm chui có tổng kinh phí đầu tư 514 tỷ đồng. Ngoài ra, là công trình giao thông quan trọng, hầm chui N1 sẽ đảm bảo tuổi thọ trên 100 năm và chịu được động đất cấp 7.

Chiều 13/3, nhiều công nhân đã tất bật chuẩn bị các công tác cuối cùng để hoàn thành công trình, như: lắp đặt hệ thống đèn led, trải nhựa, phân làn đường, và lắp đặt hệ thống chữa cháy dọc theo hầm… Đặc biệt, còn thiết kế thêm một hố gom nước đáp ứng trận mưa khoảng 100mm.

Hầm chui nhánh N.1 dài 445 m, rộng 9.5 m với tổng chi phí đầu tư 514 tỷ đồng. Hầm chui nhánh N.1 dài 445 m, rộng 9.5 m với tổng chi phí đầu tư 514 tỷ đồng.
Công nhân đang tất bật sơn lại phần làn đường cuối cùng của công trình. Công nhân đang tất bật sơn lại phần làn đường cuối cùng của công trình.
Nhiều hệ thống chữa cháy được lắp đặt hai bên hầm. Nhiều hệ thống chữa cháy được lắp đặt hai bên hầm.
Trong hầm chui cũng có tổng cộng 60 bóng đèn led, mỗi bên có 30 bóng để chiếu sáng cho xe cộ lưu thông qua hầm Trong hầm chui cũng có tổng cộng 60 bóng đèn led, mỗi bên có 30 bóng để chiếu sáng cho xe cộ lưu thông qua hầm
Với tuổi thọ 100 năm, và chịu được áp lực động đất cấp 7, hầm chui hứa hẹn sẽ giải tỏa được tình trạng ùn tăc tại nút giao cửa ngõ Tấy Bắc Sài Gòn này. Với tuổi thọ 100 năm, và chịu được áp lực động đất cấp 7, hầm chui hứa hẹn sẽ giải tỏa được tình trạng ùn tăc tại nút giao cửa ngõ Tấy Bắc Sài Gòn này.
Công nhân đang sơn sửa lại mặt đường hầm chui bên ngoài. Công nhân đang sơn sửa lại mặt đường hầm chui bên ngoài.
Ngày làm việc cuối cùng tất bật để đảm bảo hoàn tất trước 12h đêm. Ngày làm việc cuối cùng tất bật để đảm bảo hoàn tất trước 12h đêm.
Từ nay, các phương tiện có thể chạy thẳng xuống hầm chui và hướng về QL.22 khi đi qua nút giao An Sương này. Từ nay, các phương tiện có thể chạy thẳng xuống hầm chui và hướng về QL.22 khi đi qua nút giao An Sương này.
Hầm chui nhánh N.2 theo hướng ngược về thành phố sẽ tiếp tục được thi công sau khi nhánh N.1 hoàn thiện. Hầm chui nhánh N.2 theo hướng ngược về thành phố sẽ tiếp tục được thi công sau khi nhánh N.1 hoàn thiện.

Theo đó, sau khi công trình hoàn thành, công nhân sẽ tiếp tục thực hiện tiếp hầm chui nhánh N.2 theo hướng ngược lại nhằm giảm tình trạng ùn tắc của người dân đổ về trung tâm thành phố.