Sắc màu Cuộc Sống

Bưởi hình vuông có chữ 4 mặt chưa từng thấy của thanh niên Bến Tre

Theo Dân Việt
Chia sẻ

Một thanh niên ở Bến Tre đã nghiên cứu tạo hình thành công sản phẩm bưởi hình vuông, có chữ ở 4 mặt. Sản phẩm tạo hình “độc”, lạ này dự báo sẽ rất được ưa chuộng.

Anh Huỳnh Thanh Tâm (ấp 2, xã An Khánh, huyện Châu Thành, tỉnh Bến Tre) cho hay, anh vừa nghiên cứu tạo hình thành công trái bưởi hình vuông ở 6 mặt. Trong đó, có 4 mặt bên sẽ được in lên hình các chữ thư pháp nổi (tài, lộc, phúc, thọ,…). Còn lại là mặt đế phía dưới và phần cuốn phía trên.

Trái bưởi hình vuông, có chữ ở 4 mặt.

“Thay vì sử dụng bưởi 5 roi để tạo hình, tôi sử dụng bưởi da xanh - loại bưởi vừa được Cục Sở hữu trí tuệ cấp giấy chứng nhận chỉ dẫn địa lý cho tỉnh Bến Tre để làm ra bưởi hình vuông. Giá bưởi vuông dao động từ 500-700 nghìn đồng/trái” - anh Tâm nói.

Giá bưởi vuông dao động từ 500-700 nghìn đồng/trái.

Để tạo được loại bưởi hình vuông trên, anh Tâm cho biết phải chọn loại trái non, nhỏ có sức phát triển tốt. Sau đó, sẽ đưa trái vào khuôn (do anh Tâm tự nghiên cứu ra), đợi đến 5 tháng sau sẽ thành phẩm. Thông thường, trái bưởi da xanh bình thường có trọng lượng 2kg nhưng bưởi vuông bị ép lại chỉ còn khoảng 1,5kg.

Bưởi hình vuông được sản xuất trong thời gian 5 tháng.

Anh Tâm cho biết thêm, bưởi vuông có thể chưng trong 1 tháng, đảm bảo ăn được phần múi bên trong trái, không bị sượng.

“Không những ăn được mà còn ăn rất ngon, bởi ruột sẽ rất giòn và ngọt” - anh Tâm nhấn mạnh.

Như Dân Việt đã đưa tin, thời gian qua, anh Tâm đã nghiên cứu tạo ra nhiều sản phẩm tạo hình từ trái dừa của quê hương Bến Tre. Theo đó, sản phẩm được nhiều người yêu thích là dừa in chữ thư pháp chìm, dừa hồ lô, dừa đòn bánh tét,…

Chia sẻ

Bài viết

Theo Dân Việt

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất