Sắc màu Cuộc Sống

Buộc thôi việc với thầy giáo có hành vi sờ soạng, ngắt nhéo vùng nhạy cảm học sinh nữ suốt 4 năm

Yến Nguyễn (Tổng hợp)
Chia sẻ

Sự việc thầy giáo "sờ mó, thậm chí ngắt, nhéo những chỗ nhạy cảm của các em học sinh nữ" diễn ra suốt 4 năm, tuy nhiên, các em học sinh không dám tố cáo vì trong lúc thầy sờ mó có lấy điện thoại quay clip nên các em sợ thầy đưa lên mạng xã hội.

Ngày 23/4, báo Pháp luật Online đưa tin, phòng GD&ĐT huyện Phú Giáo, Bình Dương đã ra quyết định buộc thôi việc đối với ông T.V.T (27 tuổi, giáo viên dạy tiếng Anh của một trường học trên địa bàn huyện Phú Giáo) với lý do: “Người này vi phạm khoản 2, khoản 6 Điều 13 của Nghị định 27/2012 về xử lý kỷ luật viên chức”

Lãnh đạo Phòng GD&ĐT huyện Phú Giáo cho biết trước đó nhiều phụ huynh đã tố cáo thầy giáo T. hay có hành động như sờ mó, thậm chí ngắt nhéo những chỗ nhạy cảm của các em học sinh nữ. Sự việc này diễn ra kéo dài hơn bốn năm nay. Các em học sinh không dám tố cáo hành vi của giáo viên T.

Trao đổi với báo Thanh Niên, ông Đặng Thanh Tuấn, Trưởng phòng Giáo dục H.Phú Giáo cho biết trước đó, nhiều phụ huynh học sinh đã tố cáo giáo viên T. “sờ mó, thậm chí ngắt, nhéo những chỗ nhạy cảm của các em học sinh nữ”. Sự việc này diễn ra kéo dài hơn 4 năm từ năm 2014 - 2018.

Quyết định kỷ luật buộc thôi việc giáo viên T. Ảnh: Thanh Niên.

Sau khi nhận được được đơn thư tố cáo của các bậc phụ huynh, Công an H.Phú Giáo đã thông báo cho phòng giáo dục, tiến hành điều tra, lấy lời khai của giáo viên T. và lời khai của các học sinh, phụ huynh cũng như những người có liên quan.

“Phía công an đã thông báo cho chúng tôi về kết quả điều tra ban đầu, đề nghị xử lý kỷ luật giáo viên T. Chúng tôi buộc thôi việc đối với giáo viên T. là mức kỷ luật cao nhất theo quy định của ngành”, ông Tuấn nói.

Sau khi phát hiện sự việc, cán bộ Phòng GD&ĐT huyện Phú Giáo cùng giáo viên trong trường đã đến từng nhà các em học sinh để động viên, đến nay các em đều đã đi học lại bình thường.

Theo lực lượng chức năng, sở dĩ các em học sinh không dám tố cáo việc làm của giáo viên T. vì trong lúc thầy sờ mó có lấy điện thoại quay clip nên các em sợ thầy đưa lên mạng xã hội.

Chia sẻ

Bài viết

Yến Nguyễn (Tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất