Sắc màu Cuộc Sống

Bước đường cùng dẫn đến tội lỗi của cựu Phó giám đốc công ty xi măng truy sát gia đình em gái 3 người thương vong vì món nợ 3 tỷ đồng

Định Nguyễn
Chia sẻ

Thấy người cháu rể nợ khoản tiền 3 tỷ đồng từ lâu không trả, Bùi Xuân Hồng đòi không được cảm thấy ấm ức và nghĩ là đang bị em gái và các cháu lừa nên đã nảy sinh hành động truy sát cả nhà khiến 3 người thương vong.

Gần một ngày nay, vụ án anh trai dùng dao truy sát gia đình em gái khiến 1 người tử vong, 2 người bị thương khiến người dân phường Chùa Hang, TP Thái Nguyên vô cùng xôn xao.

Nghi phạm gây án là ông Bùi Xuân Hồng (63 tuổi, ở phường Thịnh Đán, TP. Thái Nguyên). Nghi phạm này từng là Phó Giám đốc Công ty xi măng La Hiên và đã nghỉ hưu từ vài năm nay. Chưa có tiền án, tiền sự, chưa hề vi phạm pháp luật.

Nhiều người dân địa phương bàn hoàng sau sự việc.

Theo cơ quan công an, bước đầu xác định nguyên nhân vụ án do mâu thuẫn nợ nần. Theo đó, trong hai năm 2016 và 2017, vợ chồng anh Nguyễn Thành Vương (38 tuổi) có vay của đối tượng số tiền 3 tỷ đồng trong nhiều lần, trong mỗi lần đều viết giấy vay tiền với nhau. Đồng thời bà Bùi Thị Hà (60 tuổi, ở tổ 14, phường Chùa Hang) cũng vay ông Hồng số tiền 600 triệu đồng.

Dù đối tượng đã nhiều lần hỏi bà Hà, anh Vương, chị Thảo đề nghị trả số tiền trên nhưng tất cả đều khất lần và không trả. Sau thời gian dài đòi nợ không được, đối tượng cảm thấy ấm ức và nghĩ là đang bị em gái và các cháu lừa nên đã nảy sinh hành động truy sát dã man như trên.

Ông Hồng bần thần tại cơ quan công an sau án mạng.

Tối ngày 14/9, một số người dân phường Chùa Hang thấy ông Hồng chạy xe đạp và chở theo một chiếc túi dài, dạng túi đựng vợt tennis, đến nhà em gái. Sau khi trở về nhà một lúc, mọi người nghe thấy tiếng tri hô từ nhà bà Hà nên cùng những người khác đến kiểm tra. Thời điểm xảy ra vụ án, ngoài con dao, can xăng, hung thủ còn mang theo một khẩu súng. Theo lãnh đạo Công an TP. Thái Nguyên, khẩu súng này là súng quân dụng, hiện cơ quan điều tra đang chờ thêm kết quả giám định.

Tại nhà bà Hà, ông Hồng đã gặp anh Vương và xảy ra xô xát. Sau đó ông Hồng dùng dao bấm đâm hai nhát vào ngực anh Vương làm anh ngã ra đất. Lúc này, có ông Nguyễn Văn Thành (chồng của bà Hà) lao vào đẩy ông Hồng ngã xuống đất.

Hiện anh Vương đã qua cơn nguy kịch.

Bà Hà cùng con gái chạy đến giữ tay ông Hồng. Trong lúc giãy dụa, ông Hồng đã rút được tay đang cầm dao ra và đâm liên tiếp vào người ông Thành, bà Hà. Sau đó hàng xóm đến căn ngăn, tước dao, đưa ông Hồng ra ngoài và đưa ông Thành, bà Hà, anh Vương đi cấp cứu tại Trung tâm y tế huyện Đồng Hỷ, tỉnh Thái Nguyên.

Hậu quả làm bà Hà tử vong trước khi đưa vào Trung tâm y tế huyện Đồng Hỷ; Ông Nguyễn Văn Thành, anh Nguyễn Thành Vương bị đa chấn thương với nhiều vết ở đầu, ngực, vùng bụng, tay. Hiện ông Thành và anh Vương đang được cấp cứu tại Bệnh viện Trung ương tỉnh Thái Nguyên.

Theo Tổ trưởng Dân phố 18, phường Chùa Hang cho biết, người dân khu vực từng bàn tán nhiều về mâu thuẫn nợ nần giữa ông Hồng và gia đình em gái.

Ông cho hay xích mích xuất phát từ khoản tiền 3,6 tỷ đồng mà ông Hồng cho rằng gia đình em gái và cháu vay nợ từ lâu (trong đó vợ chồng anh Vương nợ 3 tỷ, bà Hà nợ 600 triệu đồng). Năm 2018, Bùi Xuân Hồng có lần đến nhà em gái để “siết nợ” chiếc ôtô mà em rể thường lái. Ngoài ra, khoảng một tuần trước khi xảy ra án mạng, bà Hà phải nhập viện để điều trị ung thư. Lúc đó, ông Hồng cũng đã đến bệnh viện để đòi nợ.

Tổ trưởng dân phố cũng cho biết thời điểm ông Hồng tấn công cả nhà em gái, con rể thứ 2 cùng một người cháu gái của bà Hà may mắn chạy được ra ngoài nên thoát chết.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất