Sắc màu Cuộc Sống

Bùng nổ cảm xúc với clip đi tìm người thầy 'khắc tinh' thời học trò của chính bạn

Chia sẻ

Trong số các thầy, cô giáo gắn liền với tuổi học trò, có lẽ nhân vật "đáng sợ" nhất đối với các bạn học sinh không ai khác hơn chính là thầy giám thị.

Những năm tháng học trò được xem là quãng thời gian đẹp nhất của mỗi người chúng ta. Và ký ức về cái thuở hồn nhiên ấy không thể nào thiếu hình bóng của những người thầy, người cô sớm hôm miệt mài trên bục giảng, dạy dỗ chúng ta nên người. 

clip2011_thaygiamthi (4)

clip2011_thaygiamthi (1)

Nhưng bên cạnh đó cũng có một người thầy tuy thầm lặng, không trực tiếp đứng lớp dạy nhưng lại là người quan tâm, sâu sát đến học sinh nhiều nhất. Học sinh lớp này có thể không biết giáo viên chủ nhiệm, giáo viên bộ môn của lớp khác nhưng học sinh cả trường, nhất là những bạn học sinh cá biệt chắc chắn đều biết đến nhân vật đặc biệt này. Đó chính là thầy giám thị.

Clip Thầy giám thị - 'khắc tinh' dễ thương của học trò:

Người ta vẫn thường bảo “nhất quỷ, nhì ma, thứ ba học trò”. Cho nên, chẳng có gì lạ khi các anh chàng, cô nàng học sinh luôn bày ra những trò nghịch ngợm, khiến thầy cô phải đau đầu. Có lẽ chính vì thế mà hầu hết các trường học đều có ít nhất một thầy giám thị, “người đóng vai ác” chịu trách nhiệm đưa các em học sinh đang tuổi mới lớn vào khuôn khổ, nề nếp. 

Thầy giám thị là người không cho các bạn nam áo bỏ ngoài quần, mang dép lào, xịt keo vuốt tóc Hàn Quốc các kiểu khi đi học. Thầy giám thị là người không cho các bạn gái trang điểm, sơn móng tay và đeo nhiều trang sức lúc đến trường. Thầy giám thị cũng là người luôn ra tay ngăn chặn kịp thời những phi vụ cúp cua, trốn tiết và “phá đám” những cuộc hẹn hò vụng trộm của các cặp đôi ở ghế đá sân trường giờ ra chơi. Sự nghiêm khắc của thầy giám thị thường khiến học sinh cảm thấy khó chịu. Do đó, nhiều bạn đã xem thầy là “khắc tinh” đáng sợ nhất của tuổi học trò. 

clip2011_thaygiamthi (2)

Tuy nhiên, khi đã trưởng thành, tất cả chúng ta - những cô, cậu học sinh tinh nghịch một thời đều mới nhận ra rằng sự nghiêm khắc hay những hình phạt của thầy giám thị đều xuất phát từ sự quan tâm và tình yêu thương. Bên cạnh đó, những ký ức đáng nhớ nhất về tuổi học trò hồn nhiên, nghịch ngợm trong mỗi người chúng ta cũng thường gắn liền với hình ảnh của thầy giám thị. 

clip2011_thaygiamthi (3)

Nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, SaoStar xin chúc tất cả các thầy, cô giáo thật nhiều niềm vui trong cuộc sống và thật nhiều sức khỏe để có thể thực hiện tốt sứ mệnh “trồng người” thiêng liêng của mình.

>> Xem thêm:

Clip 7 kiểu tham gia giao thông gây ức chế

‘Vợ người ta’ phiên bản học sinh lười học gây sốt mạng xã hội

Chiêm ngưỡng những bộ đồng phục học sinh ấn tượng nhất thế giới do Vogue bình chọn

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất