Sắc màu Cuộc Sống

Bụng bầu vượt mặt nhưng vẫn địu con đi nhặt rác kiếm sống, người mẹ khiến nhiều người suy nghĩ vì một câu nói

Diệu Thùy
Chia sẻ

Người mẹ bụng bầu vượt mặt nhưng vẫn không nghỉ ngơi, ngày qua ngày đưa theo đứa con nhỏ đi nhặt rác để kiếm thêm thu nhập.

Mới đây, hình ảnh người phụ nữ với bụng bầu lớn, nặng nhọc dắt chiếc xe đạp chất bên trên vô số vỏ bia, đồ phế liệu, thùng giấy… ở phía trước giỏ xe là một em bé khoảng 2-3 tuổi được chia sẻ trên mạng xã hội thu hút sự chú ý của nhiều người.

Mặc dù bụng bầu lớn vượt mặt nhưng người phụ nữ không nghỉ ngơi, vẫn chăm chỉ làm việc với mong muốn có thêm thu nhập để lo cho cuộc sống và những đứa con của mình.

Hình ảnh người phụ nữ mang bầu địu con đi nhặt rác - Ảnh: Facebook

Sau khi đăng những hình ảnh về hai mẹ con lên mạng xã hội, người chủ bài viết đã có những dòng chia sẻ khiến người xem cảm động: “Nỗi niềm mẹ bầu vất vả phải địu thêm con gái nhỏ đi nhặt rác mỗi ngày kiếm sống. Xin chị kiểu ảnh mà chị không cho, chị không muốn bị làm phiền.

'Thôi thì mình còn sức khỏe, đi nhặt rác kiếm được đồng nào hay đồng đó', chị chia sẻ và kể đang trọ ở Cầu Niệm.”

Hai mẹ con vẫn ngày qua ngày đưa nhau đi khắp các con phố để lượm đồ bỏ đi của người khác, kiếm thêm thu nhập cho cuộc sống - Ảnh : facebook

Những hình ảnh của hai mẹ con đã nhận được sự chú ý với hàng nghìn lượt bình luận của cư dân mạng chỉ sau một thời gian ngắn đăng tải trên mạng xã hội. Phần lớn mọi người thương cảm cho hoàn cảnh khó khăn của hai mẹ con, đồng thời nể phục ý chí vươn lên, quyết không dựa dẫm vào người khác, hết mình vì cuộc sống cho con của người phụ nữ.

K.L để lại bình luận: “Cảm phục tinh thần và cách sống của người mẹ này. Bây giờ có không ít thanh niên khỏe mạnh giả vờ đi ăn xin, những người có nhà cửa đàng hoàng vẫn đội lốt vô gia cư để lừa đảo người khác, thật đáng xấu hổ!”,

L.H xúc động viết: “Đúng là người phụ nữ Việt Nam, luôn sống hết mình vì con dù thế nào đi chăng nữa. Cuộc sống có thể khó khăn về vật chất nhưng tình cảm tinh thần thì luôn dư thừa. Mong rằng gia đình chị sẽ có một cuộc đời an yên, mong ằng những đứa con lớn lê sẽ hiểu được nỗi khổ của người mẹ mà sống tốt, có ích cho đời.”

M.S viết: “Người mẹ này là tấm gương tốt cho con cái noi theo. Dù nghèo và vất vả đến đâu vẫn kiếm sống bằng chính sức lao động của mình chứ không dựa vào sự thương hại của người khác”.

Chia sẻ

Bài viết

Diệu Thùy

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất