Bức xúc trước chiêu trò lấy ảnh trên mạng, kể khổ để xin tiền từ thiện

Chia sẻ

Bằng cách dùng hình ảnh con của người khác và "chiêu bài" cháu bé phải nhập viên, không có tiền thuốc thang, cô gái trẻ này đã lừa được lòng tin và hiện vật của rất nhiều người.

Trong ngày hôm qua, nhiều thành viên của một diễn đàn lớn tại Việt Nam đã vô cùng bức xúc vì lòng tốt của mình bị lợi dụng. Bằng cách dùng những tấm hình của một cậu bé hoàn toàn khỏe mạnh ở Hà Nội, cô gái tên B.M.T đã dựng lên một màn kịch bi đát, hòng nhận được sự thương cảm của các nhà hảo tâm và trục lợi cho cá nhân.

B.M.T, cô gái đang bị tố cáo lừa đảo những ngày qua.

B.M.T, cô gái đang bị tố cáo lừa đảo những ngày qua.

Nhân vật chính trong sự việc này là một cô gái trẻ, có tên là M.T., ở Tuyên Quang. Cô tự xưng là một người mẹ đơn thân, có đứa con trai hai tuổi đang phải mổ ruột thừa ở bệnh viện và phát hiện khối u ở đại tràng, nghi ác tính. Do cháu bé có nhóm máu hiếm, và lại không liên lạc được với bố cháu, cô gái bèn lên trên nhóm kêu gọi mọi người giúp đỡ.

Lua dao 1

Nội dung kêu gọi của cô gái trẻ trên nhóm facebook.

chau be

Trên trang cá nhân của M.T. có rất nhiều hình ảnh về cháu bé tên Bon, và cô nàng luôn nhận đó là con trai mình.

Vì tin lời của M.T, nhiều người đã vào hỏi han, an ủi và tỏ ý giúp đỡ “bà mẹ đơn thân” này, có người còn tỏ ý muốn tìm người cùng nhóm máu cho cháu bé. Cô nàng này còn gọi cho chị Hải An., một người quen trên diễn đàn từ trước để nhờ giúp đỡ. Thương cho cảnh mẹ con đơn chiếc, cháu bé lại bị bệnh nặng, chị Hải An đã giúp đỡ nhiệt tình.

“Thứ hai tuần trước, bạn ấy có gọi cho mình, do lúc ấy mình đang đi đường, nên khi đến công ty mình đã gọi lại. Bạn ấy khóc và nói bé trai phải nhập viện khẩn cấp, do không nhờ được ai nên gọi điện nhờ mình giúp về tiền nong. Mình không ngần ngại nhờ một bạn nhân viên chuyển khoản giúp. Lúc đó mình chỉ nghĩ rằng do cháu bé nhập viện, gặp khó khăn nên mình giúp thôi”, chị Hải An chia sẻ cùng với Saostar.

“Đến chiều mình hỏi thăm lại thì bạn ấy nói rằng cháu mổ xong rồi, bác sĩ chuẩn đoán rằng cháu bé bị u và thiếu máu. Vì thấy thương cho hoàn cảnh đó nên mình mới vào diễn đàn kêu gọi mọi người giúp đỡ”.

Lua dao 3

M.T. thông báo cho chị An về tình hình “con trai” của mình.

Đến chiều cùng ngày hôm ấy, M.T. lại báo lại rằng đã tìm được người hiến máu cho cháu bé, nên chị An đã đăng bài cảm ơn mọi người giúp đỡ. Nhưng ngày hôm sau, khi nói chuyện với một anh trên cùng diễn đàn, chị được biết rằng anh đã gọi xin vào thăm cháu, nhưng người mẹ này không nghe máy.

Cảm thấy nghi ngờ, chị bắt đầu sắp xếp lại mọi chuyện và dùng một “phép thử”. “Mình nói rằng có bác sĩ ở bệnh viện của cháu nằm. Bác ấy muốn xuống kiểm tra cho cháu, thì bạn ấy lại bảo cho bé ra viện”.

Lua dao 6

Chị H.A. càng cảm thấy nghi ngờ hơn nhưng không có bằng chứng cụ thể. Vì cháu bé mới phẫu thuật 3 ngày, không thể xuất việc quá sớm như vậy.Đến Chủ Nhật tuần trước, chị H.A chị nhắn tin nói rằng đã biết sự thật nhằm dọa M.T. thừ xem thế nào. Vì đến lúc này chị vẫn nghĩ rằng cô ta có con thật, chỉ là đứa bé không nằm viện thôi.

Lua Dao 7

M.T. bất ngờ thừa nhận rằng Bon không phải con mình. Cô nói rằng do những sai lầm của tuổi trẻ, cô đã không thể có con nữa.

Sau khi bị M.T chặn trên mạng xã hội, chị An liên lạc với bạn bè cô gái này, nhưng chỉ nhận được những lời bao che. Quá bức xúc vì tình cảm và tiền bạc của mình bị lợi dụng, chị đã yêu cầu M.T. trả lại tiền cho mọi người, nhưng chỉ nhận được thêm những lời bịa đặt như: làm nhà nước nên không thể làm mẹ đơn thân, nên nhận con ruột làm em nuôi…

Lua Dao 10

Sau khi biết sự thật, chị Hải An phải cảnh báo và xin lỗi mọi người.

Lua dao 8

Sau đó, “bà mẹ đơn thân” vẫn tiếp tục đăng những dòng trạng thái mang tính thách thức lên trang cá nhân của mình.

Qua tìm hiểu thì cháu bé mà cô gái lừa đảo trên lấy ảnh có tên thân mật là Bond, đang sống ở Hà Nội. Sau khi chuyện này vỡ lỡ, người dì của bé trai, cũng là thành viên trong nhóm đã thấy và lập tức báo cho mẹ cháu biết, đồng thời cũng đăng tin cảnh báo trên mạng xã hội. Khi Saostar liên lạc với mẹ Bond thì chị nói rằng mới biết chuyện này vào ngày hôm qua.

Bond là một em bé khá nổi tiếng, fanpage của em có gần 100,000 lượt thích.

Bond là một em bé khá nổi tiếng, fanpage của em có gần 100,000 lượt thích.

Hình ảnh của Bond trên fanpage từng được M.T. mượn tạm.

Hình ảnh của Bond trên fanpage từng được M.T. mượn tạm.

me chau trai

Mẹ thật của bé Bond bức xúc lên tiếng tố cáo hành vi lấy hình con mình để trục lợi của M.T.

“Lúc biết chuyện, cũng như những bà mẹ khác, ai cũng rất bức xúc. Nói thật đến giờ mình còn không dám đọc hết các tin nhắn của bạn T. đó viết”, chị tâm sự.

Đến hôm qua, chị vẫn chưa có ý định báo công an, vì sợ rằng “nếu viết đơn mà người ta đi tù mấy năm thì thấy cũng hơi quá”. Nhưng khi được nhiều người khuyên rằng “nên nhờ pháp luật can thiệp để tránh cô ấy lập ra những facebook khác đi lừa mọi người” thì chị cũng đang suy nghĩ lại.

cmt che bai

Theo thông tin mới nhất, M.T đã gọi điện thoại đính chính và xin lỗi gia đình nhưng song song đó lại giở trò đe dọa chị Hải An - người đã hết lòng giúp đỡ M.T khi tin vào câu chuyện mà cô ta lừa đảo. Chị An cũng chia sẻ chị bị một người nặc danh,tự xưng là ở Cục điều tra an ninh mạng gọi đến dọa nạt. Chị cũng chỉ mong rằng M.T. đừng lừa gạt ai nữa và xin lỗi bố mẹ của cháu trai mà bạn ấy lấy ảnh.

Bé Bond chụp hình cùng cô. (Ảnh: Nhân vật cung cấp)

Bé Bond chụp hình cùng cô. (Ảnh: Nhân vật cung cấp)

Mạng xã hội đang trở thành công cụ đắc lực cho những trường hợp khó khăn muốn kêu gọi sự giúp đỡ. Nhưng vì thật giả khó lường, nhiều người lại vô tình tiếp tay cho kẻ xấu lộng hành, trục lợi trên sự giả tạo và lòng thương hại. Chính vì vậy mà cư dân mạng dần mất lòng tin vào những câu chuyện được chia sẻ trên mạng, dẫn đến những trường hợp khó khăn thật sự lại bị nghi ngờ.

Mạng là ảo, nhưng hậu quả của nó là thật. Hy vọng rằng sau những sự việc đau lòng này, nhiều người sẽ tỉnh táo hơn, và xác định thông tin rõ ràng để tránh những chuyện đáng tiếc xảy ra - cho chính mình và cho những người xung quanh.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất