Sắc màu Cuộc Sống

Bức xúc nhóm học sinh tạt cả xô nước vào người đi đường

Tuệ Lâm
Chia sẻ

Nhóm học sinh hắt nước gây nguy hiểm cho người đi đường và hả hê với hành động của mình bị nhiều người lên án chỉ trích.

Mới đây, trên mạng xã hội lan truyền clip có một nhóm học sinh cấp ba đã dùng cả xô nước khá lớn để tạt vào người đi đường. Không những vậy những học sinh này còn quay lại clip như 1 “chiến tích” của mình, rồi lên mạng xã hội viết status khoe với mọi người. Một số bạn bè của nhóm bạn còn vào comment khen ngợi khiến những người khác phải lắc đầu ngao ngán.

Clip nhóm học sinh cấp ba tạt nước vào người đi đường.

Hành động hắt cả xô nước lớn của những học sinh trên có thể gây nguy hiểm cho những người tham gia giao thông trên đường. Hơn nữa, trong đoạn clip tuy ngắn nhưng chúng ta có thể nhận thấy nhóm học sinh này còn vi phạm luật giao thông đường bộ khi điều khiển xe gắn máy mà không hề có mũ bảo hiểm.

Đi xe với tốc độ khá nhanh, có hành động trêu chọc người khác và không có sự bảo đảm an toàn, những học sinh này không chỉ coi thường sự an nguy của người khác mà còn đang đùa giỡn với tính mạng của chính mình.

Nhóm học sinh không đội mũ bảo hiểm, hắt cả xô nước lớn khiến người đi ngược chiều giật mình choáng váng. Ảnh cắt từ clip

Theo tìm hiểu, nhưng học sinh trong clip đang theo học một trường THPT thuộc huyện Cẩm Giàng (Hải Dương). Những bạn học sinh này có tuổi đời rất trẻ, chưa phải người lớn nhưng chắc chắn cũng đã đủ trưởng thành để có những suy nghĩ văn minh, chín chắn hơn.

Hành động thiếu suy nghĩ của những thanh niên này đã ngay lập tức “hứng gạch” từ cộng đồng mạng, hầu hết các bình luận đều là những ý kiến chỉ trích, lên án hành động vô văn hóa của nhóm thanh niên.

Sau khi có những hành vi thiếu ý thức, nhóm học sinh còn tỏ vẻ hả hê và tự hào về những gì mình đã làm.

Những học sinh Hải Dương khiến chúng ta dễ dàng liên tưởng tới một phộ phận học sinh hiện nay với những hành vi thiếu ý thức thường gặp ngoài xã hội như : Đi xe đạp điện, xe máy không có bằng, không đội mũ bảo hiểm, dàn hàng ngang, chửi tục. Thậm chí, khi tất cả mọi người dừng đèn đỏ thì những bạn trẻ này thản nhiên vượt như một thói quen hiển nhiên.

Bạn L.T.Linh bức xúc: “Trời, lỡ giật mình lạc tay lái té chết thì sao? Nếu không đến nỗi chết thì trầy xước hay gãy tay chân thì tụi này có chịu bồi thường cho người ta hay không ? Hay lấy cớ chỉ trêu đùa? Lỡ hôm đó người ta đi công chuyện đâu đó mà tạt nước vậy người ta phải trở về nhà thay đồ à? Rồi laptop, điện thoại của người ta hư ai chịu đây?”

Việc làm và thái độ của các bạn trẻ này đã vấp phải vô số lời chỉ trích từ dân mạng.

Bạn Đ.D.Thái thì bình luận: “Cũng nhờ thời đại công nghệ mới có những clip như này, không phụ huynh ở nhà vẫn khăng khăng con tôi ngoan lắm, được bạn bè yêu quý, hàng xóm tin yêu, cô giáo tin tưởng, ra đường làm gì dám bắt nạt ai.”

Qua sự việc nhóm thanh niên hắt nước vào người đi đường, thiết nghĩ cần có sự quan tâm giáo dục hơn từ phía gia đình và nhà trường của những học sinh này.

Ở một độ tuổi “dở dở ương ương”, muốn thể hiện mình, các bạn cần có sự định hướng, dạy bảo để có hành vi đúng đắn, nếu chưa đủ trưởng thành để giúp ích cho xã hội thì ít nhất cũng không gây nguy hiểm hay làm ảnh hưởng đến những người khác.

Chia sẻ

Bài viết

Tuệ Lâm

tag-icon
Tin mới nhất