Sắc màu Cuộc Sống

Bức tường chi chít nét bút xoá và vết khắc tên của các bạn trẻ trên đèo Mã Pí Lèng khiến nhiều người bức xúc

Hà My
Chia sẻ

Nhìn cả bức tường dài không còn chỗ trống vì sự vô ý thức của 1 số khách du lịch khiến nhiều người chỉ còn biết thở dài ngao ngán.

Đã từ lâu, đèo Mã Pí Lèng (Hà Giang) trở thành một địa điểm quen thuộc với nhiều khách du lịch, đặc biệt là các bạn trẻ thích đi phượt. Mỗi lần tới đây, mọi người thường chụp ảnh, check in để lưu lại kỷ niệm về nơi mà mình đã từng đi qua. Thế nhưng, việc check in bằng cách dùng bút hay gạch đá khắc tên mình lên bức tường chỉ để “lưu lại dấu ấn” thì lại xuất phát từ sự thiếu ý thức của một số bạn trẻ.

Mới đây, diễn đàn Phượt trên facebook đã đăng tải một số hình ảnh tại đèo Mã Pí Lèng. Những nét chữ nghuệch ngoạc bằng bút xoá, tên tuổi của một số bạn trẻ tới đây du lịch được khắc bằng đá chi chít lên bức tường vốn dĩ rất đẹp đã khiến nhiều người không khỏi bức xúc.

Nhiều bạn trẻ viết, vẽ bậy lên cảnh quan thiên nhiên. Ảnh: Facebook

Cả một bức tường dài đầy chữ và số không còn một chỗ trống, họ viết tên, thể hiện tình yêu bằng cách vẽ vời mà không biết đang làm xấu đi hình ảnh của địa điểm du lịch.

Sau khi được đăng tải, phần lớn cư dân mạng đều tỏ ra ngán ngẩm. Họ cho rằng việc khắc, viết tên như vậy thể hiện sự thiếu ý thức của một số bạn trẻ.

“Thấy các em viết tên của mình lên đó rất nhiều, để đánh dấu hay để mọi người biết mình đã từng đến đây có bao nhiêu cách, sao lại phá hoại khung cảnh đẹp của địa điểm du lịch như vậy. Nếu có yêu nhau thì không phải cứ vẽ hình trái tim lên đây là tình yêu sẽ lâu bền đâu, ý thức thật sự quá kém” một bạn bình luận.

“Không chỉ làm xấu địa điểm du lịch mà còn làm xấu đi hình ảnh nước ta với khách du lịch quốc tế nữa”, một người khác tỏ ra bức xúc.

Việc này đã làm xấu đi hình ảnh địa điểm du lịch trong mắt khách trong nước và quốc tế. Ảnh: Facebook

Đây cũng không phải là lần đầu tiên việc viết, vẽ bậy lên cảnh quan thiên nhiên gây bức xúc mạng xã hội. Trước đó, việc này nhiều lần đã bị lên án và yêu cầu xử phạt những ai có hành vi phá hoại địa điểm du lịch.

Chia sẻ

Bài viết

Hà My

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất