Sắc màu Cuộc Sống

Bức tượng bị sờ 'của quý' đến nhẵn bóng để cầu tự

Theo Ngôi Sao
Chia sẻ

Người ta tin rằng, chỉ cần chạm môi vào bức tượng và xoa tay lên bộ phận nhạy cảm, các bà các cô sẽ dễ dàng có thai và cải thiện khả năng tình dục.

buc-tuong-bi-so-cua-quy-den-nhan-bong-de-cau-tu-18-061615

Nghĩa trang Père Lachaise ở trung tâm Paris trở thành một địa điểm du lịch khi được nhiều du khách viếng thăm. Đây là nơi an nghỉ của nhiều người nổi tiếng trong lịch sử Pháp.

buc-tuong-bi-so-cua-quy-den-nhan-bong-de-cau-tu-18-061618

Khu nghĩa trang tưởng như bình thường này lại tồn tại một bức tượng kỳ lạ, bị các du khách chăm sóc theo cách rất đặc biệt. Đó là bức tượng mô phỏng dáng vẻ của nhà báo nổi tiếng Victor Noir (1852-1870), sống dưới thời kỳ Napoleon Bonaparte III.

buc-tuong-bi-so-cua-quy-den-nhan-bong-de-cau-tu-18-061620

Ông qua đời sau một cuộc đấu súng, đám tang của ông khi đó đã trở thành một sự kiện chấn động Paris với hàng trăm nghìn người tham gia. Sau khi ông mất, một bức tượng được tạc theo đúng dáng vẻ hào hoa, lịch lãm của ông thời trẻ.

buc-tuong-bi-so-cua-quy-den-nhan-bong-de-cau-tu-18-061622

Tuy nhiên, bức tượng này còn mang trong mình một truyền thuyết truyền miệng với các quý bà, quý cô. Họ chỉ cần đến ngôi mộ của ông, chạm môi vào bức tượng và xoa tay lên vị trí “của quý”, các bà các cô sẽ dễ dàng có thai và cải thiện khả năng tình dục.

buc-tuong-bi-so-cua-quy-den-nhan-bong-de-cau-tu-18-061624

Mỗi khi thực hiện xong các bước nguyện cầu, mọi người thường cài lên mũ hay cánh tay bức tượng những bông hoa tươi thắm, như một lời cảm ơn. Đó là lý do vì sao xung quanh ngôi mộ của Victor lại có nhiều cành hoa tươi như vậy.

buc-tuong-bi-so-cua-quy-den-nhan-bong-de-cau-tu-18-061626

Nhờ “lời nguyền” nhạy cảm này mà bức tượng của Victor Noir rất được du khách nữ yêu thích. Những người tới đây, ai tế nhị thì thực hiện “nghi lễ” nhẹ nhàng nhưng cũng có không ít du khách tạo dáng kiếm nhã, không lịch sự, ảnh hưởng đến sự an nghỉ của người quá cố.

buc-tuong-bi-so-cua-quy-den-nhan-bong-de-cau-tu-18-061628

Điều này từng khiến ban quản lý nghĩa trang và chính quyền thành phố phải ra quyết định rào chắn lại ngôi mộ. Tuy nhiên, sau đó quyết định này vấp phải sự phản đối của nhiều phụ nữ nên ngôi mộ được giải phóng.

buc-tuong-bi-so-cua-quy-den-nhan-bong-de-cau-tu-18-061631

Trải qua hàng trăm năm sương gió, bức tượng bằng đồng bị oxy hóa xanh xỉn. Nhưng chỉ riêng vị trí nhạy cảm, mũi, bờ môi, cằm và hai mũi giày của Victor vẫn sáng bóng do được du khách chạm vào quá nhiều.

buc-tuong-bi-so-cua-quy-den-nhan-bong-de-cau-tu-18-061633

buc-tuong-bi-so-cua-quy-den-nhan-bong-de-cau-tu-18-061635 buc-tuong-bi-so-cua-quy-den-nhan-bong-de-cau-tu-18-061637 buc-tuong-bi-so-cua-quy-den-nhan-bong-de-cau-tu-18-061639

Chia sẻ

Bài viết

Theo Ngôi Sao

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất