Sắc màu Cuộc Sống

Bức ảnh ấn tượng nhất ngày: cậu bé 12 tuổi một mình đối diện với đám đông phản đối kết hôn đồng tính

San San
Chia sẻ

Khoảnh khắc xúc động này được ghi lại tại một trong những cuộc biểu tình công khai lớn nhất chống lại hôn nhân đồng giới ở Mexico.

Bức ảnh có sức lay động lớn đang được lan truyền mạnh mẽ.

Bức ảnh có sức lay động lớn đang được lan truyền mạnh mẽ.

Trong hình, một bé trai còn nhỏ với cánh tay giang rộng, lẻ loi nhưng kiên quyết đứng trước một đám đông biểu tình chống lại cộng đồng LGBT ở Mexico. Bức ảnh đang được chia sẻ rộng rãi trên các mạng xã hội.

2

Phong trào phản đối cộng đồng LGBT và hôn nhân đồng giới lớn và quy mô chưa từng có được tổ chức tại Mexico hôm thứ 7 tuần trước.

Thứ 7 tuần trước, được dìu dắt bởi Mặt trận gia đình quốc gia Mexico, một cuộc biểu tình quy mô cực kỳ lớn chống lại hôn nhân đồng giới trải dài ở 19 bang của đất nước Bắc Mỹ này đã diễn ra. Mục tiêu của phong trào còn nhằm kêu gọi sửa đổi Hiến pháp cho phép hôn nhân đồng giới hiện đang được áp dụng ở Mexico.

Bức ảnh chỉ được đăng tải trên FB cá nhân của nhiếp ảnh gia Manuel.

Bức ảnh chỉ được đăng tải trên FB cá nhân của nhiếp ảnh gia Manuel.

Chỉ sau vài giờ đăng tải trên trang cá nhân của chính tác giả bức ảnh, nhà báo Manuel Rodríguez ở Celaya, Guanajuato, nó đã được lan truyền với tốc độ chóng mặt.

Manuel viết rằng, “Tôi cảm thấy buồn nôn, quá nhiều kẻ phân biệt giới cùng đồng hành với nhau, nhưng tôi vẫn quyết chụp lại bức ảnh đứa trẻ dũng cảm đang cố gắng để ngăn cản đám người đó”.

7

Phong trào được tổ chức rầm rộ và biểu tình diễn ra trải dài trên 19 bang của Mexico.

8

Người tham gia biểu tình có cái nhìn kỳ thị rõ ràng và công khai!

Số người biểu tình khi đó lên tới 11.000 người, không một ai ngoài bé trai nhỏ bé, cánh tay rang rộng làm tín hiệu kêu gọi đám đông dừng lại đã gây sự chú ý lớn của nhiếp ảnh gia.

“Tôi quyết định lưu lại những bức ảnh. Khi đám đông ùa đến, cậu bé được đẩy sang một bên. Tuy nhiên, cậu tiếp tục dấn tới, …”

Người tham gia ở mọi lứa tuổi.

Người tham gia ở mọi lứa tuổi.

Cậu trai bé nhỏ, được Maunel gọi tên là César, thú nhận rằng mình là gay, và cho biết em không muốn nhìn thấy sự thật rằng bị mọi người thù ghét chỉ vì giới tính của bản thân.

Cậu bé khoảng 12 tuổi đáng thương cho biết, cậu không muốn bị mọi người ghét bỏ vì giới tính của mình.

Cậu bé khoảng 12 tuổi đáng thương cho biết, cậu không muốn bị mọi người ghét bỏ vì giới tính của mình.

Khi Manuel cố gắng hỏi thêm về cậu bé, mẹ cậu hét lên và kéo cậu đi khỏi chỗ đó:

“Được nghe những lời này từ một cậu bé mới 12 tuổi, và chứng kiến cách cậu thể hiện chính mình, điều đó thực sự để lại ấn tượng mạnh với tôi”.

“Tôi cũng không nghĩ rằng bức ảnh sẽ đánh mạnh vào tâm lý mọi người đến vậy. Khi tôi vừa tải nó lên, tôi muốn chia sẻ nó với bạn bè, muốn thể hiện sự không đồng tình với phong trào của Mặt trận gia đình quốc gia. Nhưng như một nhà báo không được thể hiện lập trường cá nhân, tôi chỉ có thể làm được đến đó”, Manuel chia sẻ.

4

Bức ảnh được chụp từ trên một cây cầu gần đó.

Sau khi bức ảnh được tải lên, nó được chia sẻ mạnh mẽ và nhận về nhiều ý kiến trái chiều. Rất nhiều người đã xúc động và lên án mạnh mẽ nhận thức và sự kỳ thị của xã hội với người đồng tính hiện nay. Một số người dùng thì cho rằng bức ảnh này có sức lan tỏa mạnh mẽ, và “thật là một hình ảnh đẹp, với một góc chụp tốt như vậy, vào thời điểm chính xác…”.

Tuy nhiên, bức ảnh này vẫn không được công bố công khai tại cơ quan truyền thông mà Manuel Rodríguez làm việc, bởi “mọi người không muốn “dây” vào, bởi những tranh cãi vẫn còn khá mạnh mẽ”, Manuel nói. Thêm vào đó, do danh tính của cậu bé không được xác định, và không có thêm thông tin hay phát ngôn của cậu nên có nhiều người còn nghi ngờ tính xác thực của bức ảnh này.

Chia sẻ

Bài viết

San San

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất