Sắc màu Cuộc Sống

Bức ảnh chụp năm 2008 và cái kết bất ngờ của 2 nhân vật chính sau 9 năm

Theo Trí Thức Trẻ
Chia sẻ

Có lẽ cặp đôi cùng bàn khi ấy không biết tương lai mình sẽ thay đổi thế nào sau hơn chục năm.

“Cậu bạn tôi gặp năm 12 tuổi là chàng trai tôi yêu năm 15 tuổi. Đó cũng là người đàn ông của cuộc đời tôi năm chúng tôi 24 tuổi”

Từ trước đến nay, trên mạng xã hội xuất hiện không ít câu chuyện về những mối tình kéo dài nhiều năm trời nhưng cuối cùng lại đổ vỡ khiến nhiều người phải “cám cảnh” thay cho các nhân vật chính.

Nhưng câu chuyện tình đẹp này xuất hiện như “nắng hạn sau mưa” đã khiến cộng đồng mạng một phen trầm trồ pha lẫn ghen tỵ bởi một “happy ending” dành cho cặp đôi.

Hai nhân vật chính trong câu chuyện này là Lưu Trung Kiên và Nguyễn Thị Cúc, họ cùng sinh năm 1993, đến từ Thái Nguyên. Hiện tại, Trung Kiên đang làm việc tại một khách sạn, còn Nguyễn Cúc là bà chủ một tiệm kem nhỏ xinh ở Hà Nội.

“Bức ảnh định mệnh” phía trên chụp năm 2008, khi Kiên và Cúc đang học lớp 9. Không ngờ 8 năm sau, họ đã nên vợ nên chồng.

Được biết, đôi bạn trẻ may mắn được quen biết nhau từ thời còn “cởi truồng tắm mưa”, khi nhà của họ chỉ cách nhau 1 km và may mắn được học chung lớp những năm cấp 2. Đến lớp 9, Cúc và Kiên còn được ngồi chung bàn, và tình cảm thơ ngây tuổi học trò bắt đầu nảy sinh từ đó.

Nguyễn Cúc kể lại: “Hai cô cậu học cùng lớp, ngồi cùng bàn ngày ấy, chẳng biết từ bao giờ lại có cảm tình với nhau, và rồi đã cùng nhau lớn lên, cùng nhau trưởng thành, và… sẽ cùng nhau già đi…

12 năm quen biết nhau, 9 năm yêu, bao vui buồn đã cùng nhau vượt qua, bao cảm xúc ngọt nhạt của tình yêu đã cùng nhau nếm trải, giận hờn chia ly cũng đã đủ đầy.

Có lẽ tình yêu có lâu bền hay không đều phụ thuộc vào người đàn ông, hay có thể nó đúng với mình, bởi mình là đứa hay suy nghĩ, dễ giận dỗi, không kiềm chế được cảm xúc nên vô số lần đòi buông bỏ, nhưng anh vẫn cứ luôn như vậy, vô tư mở lòng và luôn là người chưa một lần buông tay, dù bất cứ lý do nào.

Nhớ có lần anh gấp gần 500 tờ 500 đồng hình trái tim để làm lành vì mình giận dỗi đòi chia tay,cách đây gần chục năm, số tiền ấy tính ra cũng nhiều, không biết anh ấy lấy kiếm đâu ra nữa”

Mối tình học trò thường vấp phải sự ngăn cấm từ phía gia đình và đối với cặp đôi 9x đến từ Thái Nguyên này cũng không phải ngoại lệ.

Ngày ấy, vì muốn đèo nhau đến trường mà mỗi sáng cô nữ sinh Nguyễn Cúc lại dậy sớm đi bộ một đoạn dài cho khuất nhà rồi trèo lên chiếc xe đạp cọc cạch mà Kiên đã chờ sẵn.

Cặp đôi chung bàn ngày ấy đã trở thành bạn chung phòng sau 12 năm gắn bó bên nhau.

Tuy bị ngăn cấm nhưng họ vẫn đều đều một tuần sáu ngày đèo nhau đi học như thế suốt cả 3 năm cấp 3 trên chiếc xe đạp mini Nhật, đi qua từng đoạn đường thân thuộc in dấu bao kỷ niệm, qua bao nhiêu chiếc ô gãy, hỏng vì che nắng, che mưa…

Cũng vì tình yêu quá lớn mà Trung Kiên từ một nam sinh mải chơi, có học lực trung bình đã quyết tâm ôn luyện, thi đậu vào trường Đại học Kinh tế Quốc dân để có thể cùng bạn gái lên Hà Nội học đại học theo mong muốn của cô.

“3 năm học cấp 3 mình đều đưa đón cô ấy đi học, có hôm hơn 12 giờ trưa mới về đến nhà Cúc, rồi mình lại vội vàng về ăn cơm để 1h có mặt chờ đón cô ấy đi học thêm.

Hai đứa luôn động viên nhau phải nỗ lực học tập để chứng tỏ với bố mẹ hai bên và mọi người rằng tình yêu này không khiến cả 2 xao nhãng việc học hành, và đó cũng chính là động lực để sau này mình thi đỗ Đại học Kinh tế Quốc dân, còn Cúc học Đại học Nội vụ Hà Nội” - Trung Kiên tâm sự.

Cái kết đẹp khiến nhiều người thêm tin tưởng vào tình yêu

Trong những năm tháng đại học, Kiên và Cúc cùng làm thêm ở một khách sạn tại Hà Nội và tích cóp tiền để mở một tiệm kem handmade nhỏ xinh. Đây chính là công việc mơ ước mà Nguyễn Cúc ấp ủ bấy lâu.

Cuối cùng, hạnh phúc đã mỉm cười với họ bằng một đám cưới vừa diễn ra ngày hôm qua (3/1). Cũng từ đây, câu chuyện này được lan truyền rộng rãi và nhận nhiều sự ngưỡng mộ cũng như lời chúc phúc từ dân mạng.

Chuyện tình đẹp như cổ tích của họ đã tiếp thêm niềm tin vào tình yêu cho rất nhiều người.

Nguyễn Cúc tâm sự: “Cuộc đời này có nhau đã là một may mắn và duyên phận. Mình không tham vọng cuộc sống sau này sẽ giàu sang, rồi cả hai bị cuốn đi trong bộn bề công việc, lo toan.

Chỉ mong một cuộc đời bình an, nhẹ nhàng trôi trong những niềm vui bình dị và hạnh phúc,cùng nắm tay nhau, cùng bước đi cho đến ngày mình là một bà già lọ mọ ngồi nhặt rau chuẩn bị bữa tối chờ các con đi làm về, đợi anh - một ông già lọc cọc chiếc xe máy cũ mỗi chiều đón cháu đi học về đến cổng nhà chúng sẽ nheo nhéo gọi “bà ơi”.

Cô gái này cũng nói đùa rằng, người bạn đời của mình là một anh chàng quá tham lam khi: “Đã là bạn thân, lại còn vừa là chồng, đôi khi còn là chị em tốt nữa. 

Sau này còn vừa là cha, vừa là ông của con, của cháu tôi, lại kiêm đầu bếp, tài xế… một mình ông chiếm hết 8,9 phần cuộc đời tôi rồi, nên chắc chắn ông không được rời xa tôi tí nào đâu nhé!”

Chia sẻ

Bài viết

Theo Trí Thức Trẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất