Sắc màu Cuộc Sống

Bức ảnh mẹ dạy con học bài ngay trên vỉa hè Sài Gòn náo nhiệt khiến nhiều người lay động

Ngọc Phượng
Chia sẻ

Lấy vỉa hè làm bàn học, bức ảnh mẹ dạy con học bài ngay tại vỉa hè Sài Gòn đã khiến nhiều người xem qua không khỏi rưng rưng về tình yêu thương của mẹ.

Mới đây, bức ảnh người mẹ ngồi dạy con học ngay trên vỉa hè Sài Gòn được cộng đồng mạng lan truyền khiến nhiều người không khỏi xúc động. Bức ảnh chỉ đơn giản là khoảnh khắc mẹ dạy con học nhưng lại mang nhiều ý nghĩa. Bời khoảnh khắc ấy lại xuất hiện trong hoàn cảnh khá đặc biệt.

Bức ảnh được chia sẻ kèm dòng chú thích: “Uốn nắn từng nét chữ cho con giữa chợ đời…”. Mẹ, luôn yêu thương, luôn che chở, là một nhà giáo vĩ đại. Chợ Bến Thành, Sài Gòn. Chủ nhật, 23.06.2019.”

Giữa ngoài kia là đêm Sài Gòn náo nhiệt, hình ảnh người mẹ dạy con uốn nắn từng nét chữ ngay trên vỉa hè, lấy mặt đường làm bàn. Nhìn vào nét mặt lại thấy hai mẹ con rất chăm chú từng con chữ.

Khoảnh khắc người mẹ dạy con học bài ngay tại vỉa hè Sài Gòn náo nhiệt khiến nhiều người lay động

Tác giả của bức ảnh trên - anh Bùi Xuân Vũ cho biết, anh là dân văn phòng, không phải nhíp ảnh gia nhưng anh lại có niềm đam mê chụp ảnh. Trong tối 23/6, lúc đi dạo để tìm chủ đề chụp ảnh anh đã ghi lại được khoảnh khắc đáng nhớ này.

Có lẽ trên đời không còn tình nào thiêng liêng hơn tình mẹ…

Anh Vũ chia sẻ, lúc đầu anh chưa thấy người mẹ nhưng đứng một hồi lâu thì thấy mẹ cậu bé từ trong chợ ra và ngồi xuống dạy con học. Lúc đó mình thấy hình ảnh đẹp quá nên chụp lại chia sẻ với mọi người.

Bức ảnh trên sau khi được đăng tải trên mạng xã hội đã nhận được nhiều lượt like, bình luận và chia sẻ. Đa số mọi người đều tỏ ra xúc động trước hình ảnh đẹp này và chỉ có tình mẹ là thiêng liêng, yêu thương con vô bờ bến.

Yêu thương hai mẹ con. Cảm ơn tác giả”

Có mẹ chở che luôn là điều tuyệt vời nhất!

Mẹ là số 1

Mẹ là người mẹ tuyệt vời nhất, cảm ơn mẹ đã sinh ra con và ở bên con”

Chúc em với mẹ em, gặp nhiều may mắn trong cuộc sống nhé

Hiện bức ảnh trên vẫn đang thu hút sự chú ý của cộng động mạng.

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Phượng

Tin mới nhất