Sắc màu Cuộc Sống

Boeing C-17 Globemaster III chở trực thăng của Tổng thống Mỹ Donald Trump đáp xuống sân bay Nội Bài

Tường Bách
Chia sẻ

Hơn 13h chiều nay (20/2), máy bay vận tải hạng nặng Boeing C-17 Globemaster III chở theo phương tiện, đồ dùng và một chiếc trực thăng phục vụ đoàn Tổng thống Mỹ Donald Trump dự Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều dự kiến diễn ra trong hai ngày 27 - 28/2 đã đáp xuống sân bay Nội Bài (Hà Nội).

Chiếc Boeing C-17 Globemaster III đã đáp xuống sân bay Nội Bài.

Sau khi lăn qua đường băng, C-17 đi vào trước của khu nhà kho sân bay. Bên trong khoang chứa có chiếc trực thăng Marine One (VH-60N) được tháo rời cánh.

Máy bay Boeing C-17 Globemaster III có biệt danh là “ngựa thồ”, được dùng để chuyên chở trang thiết bị phục vụ chuyến công du của Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ông Trump dự kiến gặp nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un tại Hà Nội vào hai ngày 27-28/2 tới.

Tên gọi C-17 là hợp nhất của tên gọi 2 động cơ dùng trong chiếc vận tải cơ siêu trọng này: Douglas C-74 Globemaster và Douglas C-124 Globemaster II.

Boeing C-17 có khả năng mang đến 78 tấn hàng hóa hoặc 102 lính dù.

Ngoài ra, máy bay có khả năng vận chuyển hầu hết các thiết bị chiến đấu di động của quân đội Mỹ gồm xe tăng M1 Abrams, xe bọc thép M2/M3 Bradley hoặc 4 máy bay trực thăng vận tải UH-60 Blackhawk, 2 máy bay trực thăng tấn công AH-64 Apache

Được biết, chiếc trực thăng VH-60N ở sân bay Nội Bài thuộc biên chế của phi đội HMX1.

Hơn 800 nhân viên an ninh, cơ động của sân bay được huy động cho sự kiện này.

Cục Hàng không Việt Nam cũng phối hợp với Cảng hàng không quốc tế Nội Bài, Tổng công ty Quản lý bay để đảm bảo công tác đón tiếp các chuyến bay.

C-17 Globemaster III là máy bay vận tải quân sự hạng nặng được hãng McDonnell Douglas phát triển cuối thập niên 1980 nhằm mục đích vận chuyển chiến lược và chiến thuật, cho phép đưa trang thiết bị vũ khí và binh sĩ Mỹ đến mọi địa điểm trên thế giới, cũng như sơ tán thương binh và thả lính dù.

Ngoài mục đích quân sự, vận tải cơ C-17 luôn là lựa chọn hàng đầu cho hoạt động vận chuyển trang thiết bị cần thiết cho Tổng thống Mỹ trong các chuyến công du nước ngoài, theo Air Force Technology.

Sau khi hạ tải hàng hóa xuống sân bay, chiếc C-17A đã quay trở về căn cứ để tiếp tục nhiệm vụ vận tải các phương tiện như trực thăng, ô tô riêng của Tổng thống Mỹ.

Chiếc máy bay chuẩn bị rời khỏi sân bay Nội Bài.

“Ngựa thồ” quay trở về căn cứ để tiếp tục nhiệm vụ khác.

Chia sẻ

Bài viết

Tường Bách

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất