Sắc màu Cuộc Sống

Bộ Văn hóa yêu cầu các đơn vị tập thể dục giữa giờ

Theo Zing.vn
Chia sẻ

Từ 12/3, cán bộ, viên chức, học sinh, sinh viên của các đơn vị thuộc Bộ VHTT&DL sẽ tập bài thể dục với thời gian ít nhất 2 lần/ngày, mỗi lần 5 phút vào 2 thời điểm 10h và 15h.

Thời gian nghỉ giải lao của lễ khai mạc Những ngày phim Y tế Việt Nam 2019 do Bộ Y tế tổ chức sáng 20/2, Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến mời các đại biểu cùng đứng dậy tập thể dục.

Bộ VHTT&DL vừa có văn bản gửi các đơn vị thuộc Bộ về việc tổ chức tập thể dục giữa giờ cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, học sinh, sinh viên.

Đoạn clip hướng dẫn tập thể dục được Bộ VHTT&DL phổ biến cho các đơn vị. Trước đó Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến cũng tập bài thể dục này để phát động phong trào tập thể dục ngay tại công sở.

Theo đó, các đơn vị sẽ tổ chức cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, học sinh, sinh viên tập bài thể dục giữa giờ tùy thuộc điều kiện thực tế tại đơn vị, với thời gian ít nhất 2 lần mỗi ngày, mỗi lần 5 phút vào khoảng 10h và 15h. Hoạt động này bắt đầu triển khai từ ngày 12/3.

Trong văn bản, Bộ trưởng Bộ VHTT&DL cũng yêu cầu Thủ trưởng các Tổng cục, cục, vụ, các đơn vị sự nghiệp, các cơ sở đào tạo, cơ quan báo chí thuộc Bộ triển khai hoạt động trên.

Quyết định này nhằm hưởng ứng lễ phát động, kêu gọi toàn dân thực hiện Chương trình sức khỏe Việt Nam của Thủ tướng.

Các đơn vị thuộc bộ có nhiệm vụ đẩy mạnh tuyên truyền về vai trò, ý nghĩa, tác dụng của tập luyện thể dục thể thao đối với việc nâng cao sức khỏe thể chất và tinh thần của con người và vận động cán bộ, công chức, học sinh, sinh viên lựa chọn cho mình một môn thể thao phù hợp với điều kiện sức khỏe để tập luyện hàng ngày.

Bộ VHTT&DL cũng giao Tổng cục Thể dục thể thao tiếp tục nghiên cứu, biên soạn và phổ biến một số bài tập thể dục giữa giờ với đặc thù công việc của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, học sinh sinh viên tại các đơn vị thuộc Bộ.

Trước đó, Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến cũng có nhiều hoạt động đẩy mạnh phong trào tập thể dục ngay tại công sở.

Chia sẻ

Bài viết

Theo Zing.vn

Tin mới nhất