Sắc màu Cuộc Sống

Bộ trưởng Tiến giải thích việc em chồng ở VN Pharma

Theo Pháp Luật TP HCM
Chia sẻ

Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến nói "trong gia đình bà không có ai tham gia VN Pharma". Trong khi đó, cựu chủ tịch VN Pharma xác nhận em chồng bà Tiến từng là phó giám đốc VN Pharma. Bộ trưởng Tiến nói gì về thông tin này?

Chiều 30/8, báo điện tử Vietnamnet.vn phát đi bản tin cho biết bị cáo Nguyễn Minh Hùng, nguyên chủ tịch HĐQT, tổng giám đốc Công ty VN Pharma (người vừa bị tòa sơ thẩm tuyên 12 năm tù), đã xác nhận em chồng của Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến làm phó giám đốc công ty này, phụ trách đầu tư.

Ngay trong chiều tối cùng ngày, tại cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ, các PV cũng đã nêu câu hỏi về thông tin này. “Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến có phủ nhận thông tin em chồng mình liên quan đến Công ty VN Pharma. Đề nghị người phát ngôn Chính phủ bình luận về sự trung thực của bà bộ trưởng khi mà chính công ty này đã xác nhận em chồng bà Tiến là lãnh đạo công ty?” - nhà báo Lê Kiên (báo Tuổi Trẻ) đặt câu hỏi.

Trả lời tại cuộc họp báo, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Việt Tiến nói: “Về việc em chồng Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến, bộ trưởng “không nói” chứ không phải nói “không có”, hai việc này khác nhau. Bên cạnh đó, luật chỉ quy định cha, mẹ, vợ, chồng, con không được làm chứ không nhắc đến em chồng. Bộ trưởng cũng không báo cáo gì trong Ban cán sự đảng”.

Các bị cáo trong vụ VN Pharma đang nghe tòa đọc nhận định. Ảnh: HY

Câu chuyện đặt ra là trước đó trả lời PV báo Pháp Luật TP HCM về dư luận mạng xã hội đặt vấn đề việc người thân của bộ trưởng Bộ Y tế có tham gia cổ phần Công ty VN Pharma trên số báo đăng ngày 24 và 28/8, bà Tiến cho biết: “Tôi đã bị bịa đặt, vu khống, dựng chuyện” và “Trong gia đình tôi không ai tham gia vào công ty này cả”.

Với những thông tin trên, chiều tối 30/8, PV Pháp Luật TP.HCM đã trao đổi qua điện thoại với Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến để làm rõ về vấn đề này. Theo Bộ trưởng Tiến, trước đó bà có nói gia đình không liên quan đến hoạt động của Công ty VN Pharma vì thực tế Luật Phòng, chống tham nhũng không cấm em chồng tham gia công ty thuộc lĩnh vực có người thân quản lý nên việc này là không vi phạm. Theo luật thì em chồng tham gia công ty nào đó là quyền cá nhân…

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến. Ảnh: Tư liệu

Theo lời bà Tiến, em chồng bà tham gia Công ty VN Pharma 10 tháng và nghỉ sau khi công ty xảy ra sự việc bị cơ quan chức năng xác minh, làm rõ vụ nhập thuốc ung thư. Vẫn theo bà Tiến, em chồng bà “không phụ trách gì liên quan đến lĩnh vực đấu thầu thuốc hay lĩnh vực dược“.

Bà Tiến cũng khẳng định bản thân bà “không hề can thiệp hay biết gì về công việc kinh doanh cá nhân em chồng”. Việc đấu thầu phân cấp cho địa phương và công khai. Bản thân bà “không có động cơ, không liên quan gì cả”. 

Chia sẻ

Bài viết

Theo Pháp Luật TP HCM

Tin mới nhất