Bộ Ngoại giao thông tin về vụ 39 thi thể trong xe container ở Anh

Linh Chi (tổng hợp)
Chia sẻ

Liên quan vụ phát hiện 39 thi thể trong xe container ở Anh, Bộ Ngoại giao khẳng định Đại sứ quán Việt Nam tại Anh đang theo dõi sát tình hình và sẵn sàng các biện pháp bảo hộ công dân trong trường hợp có nạn nhân là công dân Việt Nam.

Khuya 25/10, Bộ Ngoại giao Việt Nam đã phát đi thông báo về vụ 39 thi thể người nhập cư ở Anh được phát hiện ở khu công nghiệp Waterglade thuộc hạt Essex, phía Đông Bắc London, Anh vào ngày 23/10.

Chiếc xe tải được đưa khỏi hiện trường nơi 39 thi thể được tìm thấy. Ảnh: AFP.

Ngay sau khi nhận được thông tin, Bộ Ngoại giao chỉ đạo Đại sứ quan Việt Nam tại Anh làm việc với cảnh sát Anh xác minh thông tin về quốc tịch các nạn nhân.

Bộ Ngoại giao chỉ đạo Cục Lãnh sự làm đầu mối phối hợp với các cơ quan chức năng trong nước, các địa phương, cung cấp thông tin liên quan từ Việt Nam để hỗ trợ xác nhận quốc tịch nạn nhân.

Đại sứ quán Việt Nam tại Anh đang theo dõi sát tình hình, tiếp tục phối hợp chặt chẽ cùng các cơ quan chức năng của Anh và Việt Nam thúc đẩy quá trình xác nhận danh tính nạn nhân, sẵn sàng các biện pháp bảo hộ công dân trong trường hợp có nạn nhân là công dân Việt Nam.

Theo Người Lao Động, hiện các thi thể đang được đưa từ cảng Tillbury đến bệnh viện Broomfield ở thị trấn Chelmsford, Essex tối 24-10 để khám nghiệm tử thi, dự kiến chuyển xong vào cuối tuần.

Chia sẻ

Bài viết

Linh Chi (tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất