Sắc màu Cuộc Sống

Bố mẹ già khóc ngất trong tang lễ 3 mẹ con sản phụ tử vong dưới gầm xe tải: 'Con ơi, cháu ơi về với mẹ, với bà đi'

Hùng Tuấn
Chia sẻ

Trước cái chết thương tâm của con dâu và 2 cháu nội, mọi người trong gia đình đều bàng hoàng, sửng sốt. Họ không thể tin nổi tai họa bỗng chốc cướp đi những người thân yêu của họ một cách phũ phàng như vậy.

Dường như vẫn chưa dám tin vào những gì đã xảy ra đối với gia đình, ông Nguyễn Văn Hậu (SN 1960) xã Nhân Thành, huyện Yên Thành (Nghệ An) khóc nghẹn từ lúc đưa thi thể các con trở về.

“Hai vợ chồng ở nhà đang tính cố gắng làm ít hôm nữa cho xong vụ mùa, rồi bà ấy ra Hà Nội trông cháu cho hai vợ chồng nó đi làm, thế mà…”, ông Hậu thở dài.

Rất đông người tới chia buồn với gia đình.

Vợ chồng ông Hậu có 4 người con, anh Nguyễn Văn Hoàng (SN 1991) là con út và là con trai duy nhất trong nhà. Anh quen rồi kết hôn với chị Nguyễn Thị H. (SN 1990) người xã Diễn Vạn, huyện Diễn Châu.

Cuộc sống ở quê nhà gặp nhiều nhiều khó khăn, anh chấp nhận xa vợ con, để ra Hà Nội làm công nhân từ năm 2015 đến nay. Làm được một năm, anh cũng xin được công việc tạm cho vợ nên gọi chị ra ngoài này làm cùng.

Anh Hoàng tiều tụy bên di ảnh vợ con

Là người sống sót duy nhất sau vụ tai nạn, anh Nguyễn Văn Hoàng (SN 1991 chồng nạn nhân) vô cùng suy sụp. Sau vụ tai nạn, cơ thể anh bị trầy xước phần chân và tay, thế nhưng nỗi đau trong lòng mới khiến cho anh kiệt quệ.

Anh Hoàng nghẹn giọng nói: “Ngày hôm qua (31/5) hai vợ chồng đi xe máy đưa cháu Bảo Anh đi uống Vitamin A xong, sau đó tính đi mua món quà ngày 1/6 cho con. Đang trên đường thì…Thấy vợ con bị nạn như vậy, tôi cũng như chết đi từ lúc ấy rồi”.

Khi Hoàng điều khiển xe máy chở theo vợ mang bầu 8 tháng và con gái nhỏ 3 tuổi, di chuyển tại đường Võ Quý Huân, phường Phúc Diễn, quận Bắc Từ Liêm, TP Hà Nội. Bất ngờ, chiếc xe tải BKS 29C- 499.02 gắn cẩu tự hành do tài xế Bùi Tuấn Anh (SN 1992), ở huyện Phù Ninh, tỉnh Phú Thọ, điều khiển, trong khi đang lùi xe đã đâm trúng xe máy.

Bà Mai khóc ngất trước tai họa quá kinh khủng ập xuống gia đình.

Hậu quả của vụ tai nạn khiến cả 3 người ngồi trên xe máy bị cán lọt vào gầm xe tải. Vợ anh Hoàng sau khi sinh non đã tử vong. Hai con của anh trong đó có bé trai mới chào đời cũng tử vong ngay sau khi được đưa đến bệnh viện cấp cứu.

19h ngày 31/5, chiếc xe chở quan tài 3 mẹ con chị H. về đến địa phương. Những tiếng khóc nghẹn, ai oán não nề vang lên, như xé tan không gian tĩnh lặng, yên bình ở vùng quê này. Thấy vậy ai nấy đều rơi nước mắt tiếc thương.

Ngồi bên quan tài con, cháu mình suốt từ tối hôm qua, bà bà Bùi Thị Mai (mẹ anh Hoàng) khóc cạn khô cả nước mắt, dáng bà liêu xiêu, tiều tụy đi nhiều, đôi mắt sưng húp lên. Chốc chốc bà lại gào lên trong đau đớn, xót xa: “Con ơi ! Cháu ơi ! Về với mẹ, với bà đi con…”.

Rất đông người thân từ khắp nơi về để chuẩn bị tang lễ

Ông Nguyễn Thọ Tuy, Chủ tịch UBND xã Nhân Thành, huyện Yên Thành (Nghệ An) cho biết: “Sáng hôm nay, khi nhận tin gia đình đã đưa thi thể các nạn nhân về quê. Chúng tôi đã cử cán bộ đại diện xuống để thăm hỏi, động viên gia đình và hỗ trợ gia đình tổ chức tang lễ”.

Vào 2h ngày 1/6, gia đình đã di quan hai cháu nhỏ ra nghĩa trang chôn cất, và dự kiến đầu giờ chiều nay, chị H. cũng được gia đình đưa đi an táng.

Liên quan đến vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng này, hiện nay đơn vị chức năng đã tiến hành tạm giữ hình sự đối với tài xế xe tải gây tai nạn Bùi Tuấn Anh để phục vụ công tác điều tra vụ việc.

Chia sẻ

Bài viết

Hùng Tuấn

tag-icon
Tin mới nhất