Sắc màu Cuộc Sống

Bỏ mặc xe ba gác trôi sông, người đàn ông ở Thanh Hóa cứu sống 3 cháu nhỏ đuối nước

Linh Chi (tổng hợp)
Chia sẻ

Người đàn ông bỏ lại xe ba gác, lao ra cứu 3 cháu nhỏ đuối nước khi chơi ở sông. Khi quay lại, chiếc xe ba gác của anh đã trôi xuống sông và được người dân hỗ trợ trục vớt lên bờ.

Ông Trần Văn Sơn - Chủ tịch UBND xã Hải Bình, huyện Tĩnh Gia cho biết, UBND xã đã tặng giấy khen cho 3 người cứu sống nhóm cháu nhỏ đuối nước là: anh Phan Văn Trọng (SN 1977), chị Lê Thị Huyền (SN 1973) và anh Lê Văn Anh (SN 1982), đều là người địa phương.

Khen tặng 3 người cứu sống nhóm cháu nhỏ đuối nước. Ảnh: VietNamNet

Anh Phan Văn Trọng chia sẻ trên VOV, khoảng 17h này 3/9, khi đang chở hàng bằng xe ba gác máy ở bến thuyền sông Bạng của xã Hải Bình thì phát hiện nhóm cháu nhỏ đang chới với dưới nước. Anh lập tức hô hoán mọi người, đồng thời bỏ lại chiếc xe ba gác máy, chạy bộ gần 100m dọc bờ sông để cứu các cháu nhỏ.

Cùng lúc đó, chị Lê Thị Huyền và anh Lê Vă Anh đang chèo thuyền thúng gần đó cũng tới ứng cứu.

“Tôi cứu được 2 cháu vào bờ. Trong đó, 1 cháu còn khỏe khi đưa lên bờ đi lại được, 1 cháu đang đuối dần. Chị Huyền, anh Anh mỗi người cứu được 1 cháu”, anh Trọng kể.

Khu vực nơi 3 cháu nhỏ bị đuối nước. Ảnh: Infonet

3 cháu nhỏ đã được sơ cứu, đưa vào trạm y tế xã. Đến 19h cùng ngày, các cháu được chuyển lên Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Hợp Lực (huyện Tĩnh Gia) điều trị.

Trong lúc cứu các cháu nhỏ, chiếc xe ba gác máy của anh Trọng bị trôi xuống sông. Người dân sau đó đã giúp anh trục vớt chiếc xe.

Chiếc xe ba gác của anh Trọng trôi xuống sông trong lúc anh cứu 3 cháu nhỏ. Ảnh: Dân Trí

Theo Dân Trí, các nạn nhân được cứu sống gồm: Lê Thị Tuyết (SN 2009, trú thôn Liên Thịnh), Trần Đỗ Mai Chi và Nguyễn Lê Thụy Nhiên (cùng SN 2009, thôn Tân Hải). Các cháu nhỏ gặp nạn đều học lớp 5 trường Tiểu học xã Hải Bình, huyện Tĩnh Gia.

Thông tin ban đầu, sau buổi học, các cháu rủ nhau về nahf bạn ở khu vực bến thuyền chơi thì xảy ra sự việc.

Chia sẻ

Bài viết

Linh Chi (tổng hợp)

Tin mới nhất