Sắc màu Cuộc Sống

Bố bé gái bị sát hại ở Nhật: 'Tôi có lỗi với con khi không biết hội trưởng phụ huynh là ai'

Cường Ngô
Chia sẻ

Sáng nay (14/4), anh Lê Anh Hào đã được cảnh sát tỉnh Chiba gọi điện thông báo về việc đã bắt được nghi phạm sát hại con gái mình. Tuy nhiên, anh cho hay đây chỉ là thông tin ban đầu, bởi mọi chuyện vẫn chưa xác định rõ ràng.

Trao đổi với phóng viên Saostar, anh Lê Anh Hào (bố bé Nhật Linh bị sát hại ở Nhật) cho biết, sáng nay (14/4) cảnh sát Nhật Bản đã gọi điện thông báo về việc đưa ra quyết định bắt nghi phạm sát hại con gái anh.

Tôi vừa được cảnh sát tỉnh Chiba thông báo sáng nay. Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại mọi chuyện vẫn chưa xác định rõ ràng được. Tôi chỉ được nghe thông tin từ cơ quan điều tra, không biết có chính xác không“.

Anh Hào trả lời báo chí về việc đã bắt được nghi phạm sát hại con gái anh.

Theo đó nghi phạm được xác định là Shibuya Yasumasa, 46 tuổi, làm kinh doanh bất động sản và là hội trưởng hội phụ huynh ở trường học con gái anh. Người này tham gia tình nguyện giám sát các học sinh đi học hàng này.

Cảnh sát Nhật Bản cho rằng người này là hàng xóm của gia đình tôi và là hội trưởng hội phụ huynh - nơi con gái tôi theo học. Tuy nhiên, do tôi mới chuyển đến đây nên chưa quen nhiều. Bên cạnh đó tên ở Nhật Bản rất khó nhớ. Hiện tại điều tôi mong muốn nhất là phải xác nhận xem thực sự có phải người đó không, có những đồng phạm nào nữa”, anh Hào cho hay.

Trả lời đài NHK, anh cho biết: “Khi nghe được tin hung thủ bị bắt tôi đã rất hạnh phúc, và tôi cũng muốn thông báo điều này đến với con gái mình”. Khi được hỏi có tha thứ cho hung thủ không, anh đã nói “Tôi không biết phải nói gì, nếu như hung thủ nếu có thể trả lại mạng sống cho con gái tôi, tôi sẽ tha thứ”.

Anh Hào hiện tại đang ở Hải Phòng. Trong chiều nay anh sẽ về quê nhà ở xã Tân Dân, huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên để làm các thủ tục trở lại Nhật. “Sáng ngày kia tôi sẽ sang đến nơi để phối hợp với cơ quan điều tra, quyết tìm ra hung thủ, để linh hồn con được siêu thoát”.

Dòng người tiễn đưa bé Linh tại quê nhà Hưng Yên.

Trước sự việc đau lòng này, anh Hào mong muốn mọi người hãy quan tâm đến con mình hơn, tránh phải hối hận như hoàn cảnh của anh chị: “Khi được cảnh sát cung cấp thông tin đó là hội trưởng hội phụ huynh ở trường con tôi học nhưng tôi không biết đó là ai. Vì bận nhiều việc quá, nhiều khi không sát sao được. Tôi cảm thấy có lỗi với con”.

Ngay sau khi lo đám tang cho bé Linh ở quê nhà Hưng Yên. Anh Hào đã viết tâm thư bằng tiếng Nhật và tiếng Việt bày tỏ mong muốn sớm tìm ra kẻ thủ ác. Anh cũng gửi lời cám ơn cơ quan chức năng, báo chí trong và ngoài nước đã mạnh mẽ vào cuộc điều tra trong suốt thời gian qua.

Nghi phạm Shibuya Yasumasa. Ảnh: Asahi

Theo thông tin từ hãng thông tấn NHK người đàn ông bị bắt là hàng xóm của gia đình bé Linh. Kết quả giám định cho thấy ADN của người này trùng khớp với ADN trên các đồ vật của bé Linh được tìm thấy tại hiện trường.

Bé gái 9 tuổi mất tích vào sáng 24/3 sau khi rời khỏi nhà đến ngôi trường cách đó chỉ 10 phút đi bộ. Hai ngày sau, thi thể không quần áo của em được phát hiện trên một bãi cỏ gần cống thoát nước tại thành phố Abiko, cách nhà khoảng 10 km.

Ngay sau đó chiếc balô màu đỏ cùng quần áo của Linh cũng được tìm thấy dọc bờ sông Tone ở thành phố Bando, tỉnh Ibaraki, cách nơi phát hiện thi thể em hơn 10 km về phía tây bắc.

Cảnh sát xác định cô bé qua đời do bị siết cổ đến ngạt thở và còn có nhiều vết thương nhỏ ở hai bên cánh tay và chân.

Theo thông tin cung cấp từ cảnh sát tỉnh Chiba nghi phạm là người rất am hiểu địa hình và đường sá trong khu vực.

Chia sẻ

Bài viết

Cường Ngô

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất