Sắc màu Cuộc Sống

Bộ đôi thày trò siêu công nghệ biến thành hacker chiếm đoạt tài sản

Theo An ninh thủ đô
Chia sẻ

Lực lượng Phòng chống tội phạm (PCTP) trong lĩnh vực tài chính - ngân hàng điện tử, Phòng Cảnh sát PCTP sử dụng công nghệ cao CATP Hà Nội vừa bắt giữ 2 đối tượng có hành vi dùng mạng máy tính chiếm đoạt tài sản.

Các đối tượng bị bắt là Nguyễn Quang Tuấn (SN 1984), trú tại phường Phúc La, quận Hà Đông và Nguyễn Tuấn Anh (SN 1996), trú tại phường Thịnh Liệt, quận Hoàng Mai. Hồ sơ vụ án thể hiện Tuấn Anh vốn là học trò đang theo học lớp đào tạo bảo mật máy tính do Tuấn tổ chức tại nhà CT4C, Khu đô thị Xa La, phường Phúc La, quận Hà Đông.
Trong thời gian học tại đây, Tuấn Anh được Tuấn hướng dẫn cách thức sử dụng phần mềm Keylogger (phần mềm tự thu thập thông tin trên máy tính). Sau khi đạt trình độ nhất định, Tuấn Anh tán phát phần mềm này lên mạng Internet để thu thập thông tin cá nhân của người sử dụng máy tính. Thấy vấn đề này dễ dàng thực hiện, lại có nguồn thông tin cá nhân đa dạng, Tuấn Anh đã nảy sinh ý định chiếm đoạt tài sản.

Hai đối tượng tại cơ quan Công an

21h ngày 15-9, sau khi thu thập trái phép thông tin truy cập Internet Banking của chủ tài khoản ngân hàng của anh Ngô Đình C. Nhận thấy trong tài khoản có tiền, Tuấn Anh đã mang thông tin về cho Tuấn để hai thày trò cùng nhau dò tìm mật khẩu trên thư điện tử của nạn nhân và đây là thư điện tử dùng để nhận mã OTP, xác nhận giao dịch cho tài khoản ngân hàng nơi anh C. gửi tiền.

Từ các thông tin trên, cộng với khả năng sử dụng mạng máy tính rất thành thục, Tuấn và Tuấn Anh đã nghiên cứu, xâm nhập được vào thư điện tử nói trên. Sau đó, bộ đôi thày trò có tính gian này đã lập ra 2 tài khoản trên trang bitcoin… và tự truy cập vào các tài khoản để đặt 2 lệnh theo mã riêng do các đối tượng đặt ra, nhằm mục đích chiếm đoạt số tiền của chủ nhân tài khoản thông qua hình thức mua bitcoin.

Sau đó, Tuấn đã truy cập vào tài khoản của anh C. trong internet Banking và tự ý chuyển số tiền 90 triệu đồng sang tài khoản Ngân hàng bitcoin.

Khi bị bắt giữ, các đối tượng khai nhận sau khi chiếm đoạt số tiền 90 triệu đồng trong tài khoản của anh C., nhóm này đã chuyển mua bitcoin và bán bitcoin được 82 triệu đồng và được khách trả qua thẻ ATM do Tuấn làm chủ tài khoản.

Chia sẻ

Bài viết

Theo An ninh thủ đô

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất