Sắc màu Cuộc Sống

Bố của cựu sinh viên ĐH Ngoại thương bị xe Mercedes đâm tử vong đau đớn trong đám tang: ‘Con gái tôi ra đi đột ngột quá…’

Định Nguyễn
Chia sẻ

Đột ngột trước sự ra đi của con gái bị xe Mercedes đâm tử vong ở chân cầu vượt Lê Văn Lương, Hà Nội, ông T. như chết lặng trong đám tang.

Chiều 22/11, hơn hai ngày sau vụ xe Mercedes gây tai nạn kinh hoàng ở chân cầu vượt Lê Văn Lương đoạn ngã tư đường Nguyễn Ngọc Vũ (quận Cầu Giấy, Hà Nội) nhiều người không khỏi xót xa, thương cảm với nạn nhân tử vong thương tâm.

Cô gái không may tử nạn trong vụ việc trên là chị Đào Thị Mai Quyên (27 tuổi, ở TP Hải Dương, tỉnh Hải Dương). Hơn 1 ngày xảy ra vụ việc, người thân mới nhận được tin báo Quyên gặp nạn, họ ngay lập tức chạy lên Hà Nội để nhận con, đưa về nhà riêng tổ chức tang lễ.

Gia đình lo hậu sự cho chị Quyên.

Có mặt tại Trung tâm pháp y TP Hà Nội nhiều người thân gào khóc thảm thiết khi nhận dạng thi thể nạn nhân. Tin con mất khiến gia đình chị Quyên vô cùng bàng hoàng.

Được biết, cô gái xinh đẹp này là thạc sỹ, đã hoàn tất chương trình du học tại Hà Lan và sau đó trở thành cộng tác viên của Trung tâm Sáng tạo và ươm tạo, trường Đại học Ngoại thương được 1 năm. Quyên cũng từng là sinh viên của Trường đại học Ngoại thương,

Biết tin chị Quyên chính là nạn nhân trong vụ tai nạn liên hoàn ở chân cầu vượt Lê Văn Lương, rất đông thầy cô, đồng nghiệp, bạn bè cũng không giấu nổi sự xót xa, thương cảm. Không trực tiếp về nhà nhưng nhiều người đã chia sẻ nỗi đau với Quyên cũng như gia đình cô trên mạng xã hội.

Trước sự ra đi đột ngột của chị Quyên nhiều người thân, bạn bè, đồng nghiệp vô cùng đau xót.

Chiều 22/11, tại nhà riêng ở phố Lê Thanh Nghị, thành phố Hải Dương, tỉnh Hải Dương, người thân đã tổ chức tang lễ cho nữ nạn nhân xấu số này. Trong căn nhà nhỏ cạnh đường, linh cữu và di ảnh chị Quyên được đặt ngay ở đầu cửa ra vào. Bên trong, nhiều người thân đã tập trung để nhìn mặt chị lần cuối. Bên di ảnh, hai người em trai thẫn thờ, đau khổ.

Khuôn mặt hốc hác, đôi mặt đỏ hoe vì khóc nhiều, ông T. (bố Quyên) đi lại cảm ơn những người đến thắp hương cho con gái. Ông cho biết hiện tâm trạng rất rối bời, không biết phải làm gì. “Bây giờ gia đình tôi không biết phải làm sao cả, chỉ biết tập trung lo tang lễ cho con gái cho chu tất, con gái tôi ra đi đột ngột quá”, ông T. đau đớn xót xa.

Vòng hoa xếp thành hàng dài phía ngoài.

Một người thân chị Quyên cho hay, vào trưa ngày 21/11 gia đình nhận được tin báo chị Quyên có thể gặp tai nạn trên Hà Nội. Sau đó gia đình chị Quyên bắt xe lên Hà Nội, được công an đưa đi nhận dạng nạn nhân ở Trung tâm pháp y Hà Nội.

Sau khi nhận dạng xong và giám định chính xác chị Quyên là nạn nhân, ngay trong đêm gia đình đã mang thi thể chị về quê nhà để lo tang lễ. Theo dự kiến sáng 23/11 thi thể chị Quyên sẽ dược đưa đi hỏa thiêu trước khi đưa về nơi an nghỉ cuối cùng tại nghĩa trang quê nhà.

Bà B. cho biết, chị Quyên nổi tiếng ở khu vực vì học giỏi, ngoan ngoãn.

Khi nghe tin chị Quyên là nạn nhân trong vụ tai nạn, nhiều hàng xóm vô cùng thương xót. Bà B. (ống cạnh nhà Quyên) cho hay, từ nhỏ cô đã nổi tiếng là người học giỏi, ngoan ngoãn và lễ phép. Theo lời bà B., Quyên là con đầu trong gia đình có 3 chị em. Bố mẹ cô buôn bán đồ nhựa, cả gia đình sống hòa thuận, vui vẻ với mọi người.

“Quyên học cùng cấp 1 với con trai tôi, hồi đó cháu ấy đã học rất giỏi rồi, lên cấp 2, cấp 3 cũng nổi tiếng ở đây, nhất là môn tiếng Anh. Sau khi học xong cấp 3 Quyên đi du học nước ngoài, ít về nhà với ít về Việt Nam. Nghe tin cháu mất do tai nạn trên Hà Nội chúng tôi thương lắm, hàng xóm đều đến chia buồn với gia đình.”, bà B. cho hay.

Hiện trường vụ tai nạn.

Đại diện phòng Tổ chức hành chính (trường ĐH Ngoại thương) cho biết, nữ nạn nhân Đỗ Thị Mai Quyên từng là sinh viên của trường. “Sau khi tốt nghiệp, Quyên đã học Thạc sĩ tại Hà Lan và mới trở về nước khoảng 1 năm nay. Ngay khi trở về nước, Quyên đã cộng tác và làm việc tại Trung tâm ươm tạo và sáng tạo của trường ĐH Ngoại thương”.

Đánh giá về năng lực học tập của Quyên, đại diện Phòng Tổ chức hành chính của trường ĐH Ngoại thương cho biết: “Quyên chưa xây dựng gia đình, là người có năng lực, nếu không có năng lực thì chắc chắn không thể hoàn thiện các chương trình học của trường và tiếp tục hoàn thiện bậc học Thạc sĩ tại Hà Lan”.

Tối ngày 21/11, cơ quan CSĐT CA quận Cầu Giấy đã ra quyết định tạm giữ hình sự đối với Vũ Thị Hồng Thái (SN 1971, trú tại Trung Hòa, Cầu Giấy) để điều tra về hành vi Vi phạm quy định về tham gia giao thông, theo điều 260 BLHS.

Theo lời khai của nữ tài xế, khi đến cầu Hòa Mục, bà định nhấn phanh khi thấy nhiều phương tiện dừng đèn đỏ phía trước nhưng do đi giày cao gót và mất bình tĩnh nên đã đạp nhầm chân ga.

Bà Vũ Thị Hồng Thái là người điều khiển chiếc xe ô tô nhãn hiệu Mercedes GLC 250 BKS 30G-007.85 gây tai nạn liên hoàn tại cầu Hòa Mục, đoạn nút giao Lê Văn Lương - Nguyễn Ngọc Vũ, vào sáng sớm ngày 20/11. Hậu quả khiến 1 người tử vong, 3 người khác bị thương và cả 5 phương tiện bốc cháy.

Điều đáng nói, chiếc xe Mercedes GLC 250 của bà Vũ Thị Hồng Thái mới được đăng ký vào ngày 1/11. Tức trước thời điểm xảy ra vụ tai nạn đau lòng khoảng 20 ngày.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất