Sắc màu Cuộc Sống

Bộ Công an an khen thưởng 17 đơn vị trong vụ triệt phá chuyên án 218LP, thu giữ hơn một tấn ma túy xuyên quốc gia

Minh Mẫn
Chia sẻ

Lãnh đạo Bộ Công an đã khen thưởng 17 đơn vị tham gia phá chuyên án 218LP thu giữ hơn một tấn ma túy được vận chuyển từ khu Tam Giác Vàng về TP. HCM.

Chiều 29/3, Bộ Công an đã chủ trì, tổ chức lễ khen thưởng cho những đơn vị tham gia phá chuyên án 218LP thu giữ hơn một tấn ma túy tại TP HCM.

Tham dự buổi lễ có Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị - Bộ trưởng Bộ Công an; ông Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP HCM; ông Đinh Tiến Dũng, Ủy viên Trung ương Đảng - Bộ trưởng Bộ Tài chính; ông Trần Lưu Quang, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó bí thư Thường trực Thành ủy TP HCM; Thiếu tướng Nguyễn Hoài Phương, Phó tư lệnh Bộ tư lệnh Bộ đội Biên phòng.

Tại buổi lễ, Bộ Công an đã trao thư khen và thưởng nóng 17 đơn vị có thành tích xuất sắc trong đấu tranh chuyên án 218LP. Bên cạnh đó, lãnh đạo Bộ Công an đã trao thưởng cho 2 đơn vị thuộc Công an TP HCM đã có thành tích xuất sắc bắt giữ, thu giữ gần 900 bánh heroin vào tối 27/3.

Buổi lễ được tổ chức long trọng tại TP.HCM

Dịp này, Bộ trưởng Bộ Tài chính, ông Đinh Tiến Dũng đã tặng bằng khen cho một tập thể, 5 cá nhân tiêu biểu của Bộ Công an trong chuyên án 218LP và gửi thư khen 4 tập thể thuộc Tổng cục Hải quan. Tổng cục Hải quan cũng trao thưởng 100 triệu đồng cho ban chuyên án 218LP. Chuyên án 218LP được Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (C04) Bộ Công an lập đầu năm 2019 để đấu tranh, triệt phá đường dây vận chuyển, mua bán trái phép chất ma túy từ khu Tam Giác Vàng về Việt Nam qua đường tiểu ngạch cửa khẩu Bờ Y.

Chiều 20/3, các trinh sát đã ập vào kho hàng của Công ty TNHH thương mại và dịch vụ Hasan (Công ty Hasan, quận Bình Tân, TP.HCM) do Phan Thị Mỹ N. (SN 1979, làm giám đốc), N. chính là người yêu của Ha S. (SN 1963). Ha S. là kẻ điều hành thực sự của công ty Hasan, cũng là gã trùm của đường dây ma túy xuyên quốc gia cực khủng này.

Lực lượng chức năng đã bắt giữ hàng trăm kg ma túy

Tại đây, cảnh sát đã phát hiện và bắt giữ gần 300kg ma túy đá cùng 11 người (3 người Việt, 8 người Trung Quốc) cầm đầu. Đến chiều 23/3, C04 phối hợp với Cảnh sát Philippines cùng cơ quan Hải quan bắt giữ thêm 276kg ma túy trong đường dây buôn bán, vận chuyển ma túy xuyên quốc gia do người Trung Quốc cầm đầu vừa bị triệt phá. Ngoài ra, C04 cũng đã triệt phá thành công 2 đầu mối mắc xích của nhóm người trên tại 2 tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình. Tang vật được thu giữ hàng trăm kg ma túy.

Kết quả đến nay, trong chuyên án 218LP, C04 đã chủ trì, phối hợp cùng các đơn vị, địa phương thu giữ 1,161 tấn ma túy tổng hợp dạng “đá”.

Chia sẻ

Bài viết

Minh Mẫn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất