Sắc màu Cuộc Sống

Bố cầu thủ Đình Trọng: ‘Nhà tôi nay làm hơn 20 mâm cỗ mời khách, sắp tới con sẽ sang Hàn Quốc tiểu phẫu'

Định Nguyễn
Chia sẻ

Ông Trần Đình Hùng (bố cầu thủ Trần Đình Trọng) cho biết, sau khi giải đấu AFF Cup kết thúc, sắp tới, con trai sẽ sang Hàn Quốc tiểu phẫu vì chấn thương khớp cổ chân phải. Hôm nay (17/12), cầu thủ này cũng về thăm nhà.

“Sắp tới con trai tôi sẽ sang Hàn Quốc tiểu phẫu vì chấn thương khớp cổ chân”

Trưa 17/12, chia sẻ với chúng tôi, ông Trần Đình Hùng (bố cầu thủ Trần Đình Trọng) cho biết, hôm nay Đình Trọng sẽ về quê nhà ở xã Đa Tốn, huyện Gia Lâm, Hà Nội chung niềm vui cùng người thân, hàng xóm.

Biết tin chàng cầu thủ điển trai Trần Đình Trọng về nhà nhiều người dân, hàng xóm đến chung vui. Ai cũng gửi lời chúc mừng khi đội tuyển Việt Nam giành chiến thắng thuyết phục trong suốt giải đấu AFF Cup 2018.

Đình Trọng chơi rất hay trong trận chung kết lượt về gặp ĐT Malaysia.

Ông Hùng cho biết, hôm nay gia đình làm hơn 20 mâm cỗ mời người thân, họ hàng. Ông rất vui và tự hào trước tinh thần chiến đấu hết mình của con trai cùng đồng đội trong suốt giải đấu vừa qua.

“Hôm trận chung kết diễn ra, vợ chồng tôi trực tiếp sang sân vận động Mỹ Đình cổ vũ cho toàn đội tuyển. Bản thân tôi hôm đó rất vui sướng, cảm xúc vỡ òa. Hôm đó, tôi hòa chung khí thế, niềm vui trào dâng sung sướng. 10 năm rồi đội tuyển của chúng ta mới giành cúp vô địch AFF Cup. Nhiều người cũng hỏi tôi nhưng hôm đó không nói được nên lời”, ông Hùng chia sẻ.

Trần Đình Trọng bên gia đình trong một giải đấu.

Chia sẻ về chấn thương khớp cổ bàn chân phải của con trai, ông Hùng cho biết, chấn thương này đã từ lâu khi diễn ra giải bóng đá vô địch Quốc gia (V League).

“Sắp tới Trọng sẽ cùng bác sĩ sang Hàn Quốc để tiến hành tiểu phẫu. Trọng bị vỡ mảnh xương ở khớp cổ chân phải từ lâu nhưng cố đá hai giải đấu vừa qua rồi sẽ tạm nghỉ một thời gian. Rất may chấn thương của Trọng không nặng”, ông Hùng nói.

Trần Đình Trọng - Lá chắn thép của đội tuyển Việt Nam

Chia sẻ với về con trai, bà Nguyễn Thu Hương (mẹ Đình Trọng) cho biết, vì đam mê với trái bóng nên ngay từ nhỏ, Trần Đình Trọng luôn mang hình ảnh quả túc cầu vào bài tập làm văn cấp 1, dù cô giáo đưa ra chủ đề nào. Sang năm 10 tuổi, Trọng thường được gọi đi thi đấu trên huyện nhà.

Những pha lăn xả của Đình Trọng giúp ĐT Việt Nam đứng vững trước những đợt tấn công của cầu thủ đối phương.

Hồi đó, ông Hùng không muốn cho con trai dành cả thanh xuân theo đuổi với bóng đá nên mỗi lần đi thi, bà Hương luôn là người đèo Trọng đi về trong ngày. Trọng luôn ao ước được khoác trên mình áo đội tuyển Quốc gia Việt Nam.

Chính nhưng lời tâm sự của cậu con trai nhỏ khiến người bà Hương rưng rưng nước mắt. Rồi ông Hùng cũng bị thuyết phục ngay lần đầu tiên xem con trai thi đấu trên sân. Ông Hùng bắt đầu mua bóng, quần áo đẹp và giành vợ nhiệm vụ đưa con đi đấu giải. Cứ thế, Đình Trọng đến với trận đấu cấp xã, huyện rồi vào đội tuyển trẻ và đầu quân cho Hà Nội.

Đình Trọng luôn điển trai trên sân cỏ cũng như ngoài đời.

Ngày chàng cầu thủ sinh năm 1997 được gọi lên tuyển quốc gia, Trọng gọi điện báo tin về nhà. Nghe con nói xong bà Hương và ông Hùng không giấu nổi niềm vui, hạnh phúc.

Chàng trung vệ được đánh giá cao ở sự điềm tĩnh, khả năng đọc tình huống nhanh nhạy và tư duy chiến thuật khôn ngoan. Tại AFF Cup 2018, Trần Đình Trọng cần mẫn nơi hàng phòng ngự để các đồng đội tuyến trên yên tâm tấn công. Trần Đình Trọng cùng cầu thủ Đỗ Duy Mạnh và Quế Ngọc Hải kết hợp ăn ý, tạo thành lá chắn thép trước mọi đối thủ của đội tuyển Việt Nam.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin mới nhất