Sắc màu Cuộc Sống

Bộ ảnh kỷ yếu 'chợ búa' của học sinh Hà Nội

Theo Tri Thức Trực Tuyến
Chia sẻ

Học sinh lớp 12, Trung tâm giáo dục thường xuyên (Chương Mỹ, Hà Nội) đã thực hiện bộ ảnh kỷ yếu mang phong cách "nhất quỷ, nhì ma, thứ ba học trò".

Muốn tạo sự độc đáo và khác biệt, tập thể lớp 12A1, Trung tâm giáo dục thường xuyên (Chương Mỹ) thể hiện sự hoạt bát, vui nhộn trong bộ ảnh kỷ yếu ghi lại kỷ niệm thời học trò

Không lựa chọn trang phục áo dài hay cử nhân, học sinh lớp 12 quyết định theo phong cách thời trang độc đáo của riêng mình.

Các bạn trẻ hóa thân thành cô cậu sinh viên của những năm 80 với áo hoa và quần phăng.

Huyền Trang - thành viên của lớp - cho hay: “Bộ ảnh hướng về thời bao cấp. Cả lớp cùng nhau lên ý tưởng thực hiện bộ ảnh này. Ai cũng hào hứng và vui vẻ khi kỷ yếu được nhiều người khen ngợi”.

Trang cho biết thêm ban đầu, lớp gặp nhiều khó khăn trong việc lựa chọn địa điểm và trang phục. Với sự nỗ lực của từng cá nhân, cuối cùng, bộ ảnh cũng được hoàn thiện.

Học sinh lớp 12A1 chụp 3 bộ ảnh ở 3 địa điểm khác nhau. Bộ đầu tiên chụp ở trường với áo dài và vest đen, bộ thứ hai chụp ở khu tập thể và cuối cùng là ảnh ném bột màu trong vườn nhãn Vĩnh Tuy, Hà Nội.

Tới Trần - người thực hiện bộ ảnh - cho hay lúc đầu nghĩ các em sẽ nghịch ngợm và khó bảo, song khi tiếp xúc thấy các em rất hài hước, nghe lời. Trong một ngày chụp ảnh cùng cả lớp, nhiếp ảnh gia có nhiều kỷ niệm thú vị.

Theo anh Tới, khó nhất là dẫn các bạn học sinh ra chợ, đến các hàng phải xin phép, mượn chỗ để chụp. Ai cũng đồng ý và giúp đỡ nhiệt tình, nhiều người đứng lại xem.

Bộ ảnh kỷ yếu ghi lại những khoảnh khắc bên bạn bè và thầy cô của học sinh cuối cấp. Thời gian tới, các bạn sẽ khá bận rộn với nhiều kỳ thi quan trọng. Đa số thành viên lớp đều chuẩn bị hành trang bước vào cánh cổng trường đại học.

Chia sẻ

Bài viết

Theo Tri Thức Trực Tuyến

Tin mới nhất