Sắc màu Cuộc Sống

Bộ ảnh đầy ma mị trong lễ hội Ngày của người chết ở Mexico

San San
Chia sẻ

Trên thế giới không chỉ trong ngày lễ Halloween 'ma quỷ' mới được nổi dậy, tại Mexico cũng có một lễ hội vô cùng nổi tiếng với tên gọi Day of Dead (Ngày của người chết).

1

Lễ hội này được gọi theo tên địa phương là Día de Los Muertos (Ngày của những người chết), được tổ chức vào ngày 02/11 hàng năm.

2

Trong ngày này, người dân Mexico quây quần và nói chuyện, tưởng nhớ về những người thân đã khuất trong gia đình. Tuy nhiên, hiện nay lễ hội này ngày càng nổi tiếng và được mở rộng về quy mô, trở nên thu hút rất đông du khách.

2a

Năm nay, thành phố Mexico đã tổ chức lễ hội Day of Dead vào hôm 29/10 vừa qua, với hơn 1000 diễn viên và vũ công phục trang kỳ công và ấn tượng diễu qua các con phố. Một số hình ảnh trong lễ hội đang mang màu sắc du nhập ngoại lai.

5

Theo ông Lourdes Berho, Giám đốc điều hành của Tổng cục Du lịch Mexico cho rằng, khi lễ hội trở thành một “bộ phim” màn ảnh lớn được hàng triệu triệu người theo dõi từ hàng chục quốc gia trên thế giới, Lễ hội đang dần trở thành cơ hội thu hút khách du lịch và phát triển hình ảnh văn hóa cho nước này.

6

Người tham gia đeo mặt nạ và phục trang trong lễ hội.

7

Chính phủ Mexico đã tài trợ để tổ chức lễ hội Day of Dead 2016 nhằm thu hút khách du lịch đến nước này nhiều hơn.

8

Phụ nữ Mexico hóa trang như những chiến binh Atzec trong lễ hội.

9

Người thanh niên phục sức như thời tiền Columbo đang đợi diễu hành trên đại lộ Reforma, Mexico.

10

Một 'bộ xương' di động đang tự sướng giữa phố.

11

So với lễ hội Halloween vốn nổi tiếng hiện đang lan tỏa đến giới trẻ khắp thế giới thì lễ hội Day of Dead cũng đang ngày càng được nhiều người biết đến. Đây là ngày lễ được tổ chức cho các nước Châu Mỹ latinh và các nước nói tiếng tây Ban Nha.

12

Mặc dù đây là lễ hội nói về những người chết giống như lễ hội Halloween, nhưng trong ngày này, người dân Mexico thường tưởng nhớ đến người đã khuất và cùng nhau chúc mừng nhau khi người thân đang còn khỏe mạnh. Do đó, bao trùm lễ hội này lại một không khí ấm áp của tình thân, tình cảm của người còn sống dành cho người đã mất.

13

Hãy cùng ngắm nhìn thêm chùm ảnh đẹp và không kém phần ma mị, mang đậm màu sắc văn hóa Latinh trong lễ hội Day of dead dưới đây:

14 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28

Chia sẻ

Bài viết

San San

Tin mới nhất