Sắc màu Cuộc Sống

Bình luận sai sự thật trên Facebook: ‘Đồng Văn có 1 gia đình nhiễm rồi nhé’, nam thanh niên bị phạt 2,5 triệu đồng

Định Nguyễn
Chia sẻ

Công an huyện Vị Xuyên, Hà Giang vừa tiến hành xử phạt hành chính với một nam thanh niên bình luận sai sự thật trên Facebook liên quan đến dịch COVID-19.

Sáng 28/3, Công an huyện Vị Xuyên (Hà Giang) cho biết, đơn vị vừa hoàn tất hồ sơ ra Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với trường hợp nam thanh niên tên H. (SN 1997, trú tại xã Đạo Đức, Vị Xuyên) với số tiền 2,5 triệu đồng về hành vi đưa thông tin sai sự thật về tình hình dịch bệnh COVID-19.

Trước đó ngày 09/3, H. sử dụng tài khoản facebook cá nhân rồi bình luận trong một bài đăng của trang fanpage “Hóng biến Hà Giang” với nội dung “Trên Đồng Văn có 1 gia đình nhiễm rồi nh锓Trong Phố Bảng có một gia đình dính đòn rồi. Bây giờ cấm vào Phố Bảng rồi. Đồng Văn đang loạn”.

Nam thanh niên tại cơ quan công an.

Qua kiểm tra xác minh cho thấy, bình luận trên của H. là hoàn toàn sai sự thật. Tại cơ quan Công an H. cũng đã nhận thức được sai phạm của mình và chấp hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính của Công an huyện Vị Xuyên.

Lãnh đạo Công an huyện Vị Xuyên cho biết, đây là bài học đắt giá đối với những người khi bình luận và đưa thông tin không đúng sự thật lên mạng xã hội. Qua đây đề nghị người dân cần cảnh giác, chọn lọc thông tin, không nên bình luận, chia sẻ những thông tin chưa được xác thực, thiếu cơ sở.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất