Sắc màu Cuộc Sống

Bình Dương: 17 trường cho học sinh nghỉ học 2 ngày dịp Lễ hội Rằm tháng Giêng

Yến Nguyễn (Tổng hợp)
Chia sẻ

Cụ thể như sau: 2 trường mầm non, 2 trường tiểu học nghỉ học và nghỉ dạy trong hai ngày 18 – 19/2 (tức ngày 14 – 15/1 âm lịch); 13 trường học khác cũng phải nghỉ học và dạy ngày 19/2 (15/1 âm lịch).

Ngày 17/2, trao đổi với báo Tiền Phong, bà Nguyễn Thu Cúc - Phó Chủ tịch UBND TP. Thủ Dầu Một (Bình Dương) xác nhận 17 trường học trên địa bàn sẽ tạm cho học sinh nghỉ học hai ngày (14 và 15 âm lịch) dịp Lễ hội Rằm tháng Giêng.

Cụ thể như sau: 2 trường mầm non, 2 trường tiểu học nghỉ học và nghỉ dạy trong hai ngày 18 - 19/2 (tức ngày 14 - 15/1 âm lịch); 13 trường học khác cũng phải nghỉ học và dạy ngày 19/2 (15/1 âm lịch). Hầu hết các trường đều nằm trên địa bàn phường Phú Cường, phường Chánh Nghĩa của TP Thủ Dầu Một.

Ảnh: Dân Trí.

Theo bà Cúc cho biết, trong dịp này các phương tiện tham gia giao thông tăng đột biến, địa bàn đón lượt khách “khủng” từ các nơi đổ về nên khó khăn trong việc đi lại. Nhằm đảm bảo an toàn cho các em học sinh, tránh xảy ra các tình huống đáng tiếc nên nhà trường buộc phải tạm thời cho các em nghỉ 2 ngày lễ.

Vào ngày rằm tháng Giêng Âm lịch hằng năm, Chùa Bà Thiên Hậu đều tổ chức lễ hội rước kiệu Bà. Đây được xem là lễ hội lớn nhất ở Bình Dương, thu hút hàng trăm ngàn lượt khách đến hành hương. Tâm điểm của lễ hội là Lễ cúng Vía Bà được tiến hành vào lúc nửa đêm 14 đến sáng 15 tháng Giêng.

Theo thông tin trên Dân Trí, năm nay, Ban tổ chức đã sắp xếp hai tuyến xe buýt có wifi miễn phí cho du khách đến Bình Dương đi lễ. Ngoài ra còn có nhiều cá nhân, tổ chức cũng tham gia phát đồ ăn, nước uống miễn phí tại khu vực diễn ra lễ hội.

Cơ quan chức năng khuyến cáo người dân khi đi lễ không đốt vàng mã tại khu vực miếu Bà. Từ ngày 12 đến ngày 15/1 (âm lịch) tháp đốt vàng mã trong miếu Bà sẽ ngưng hoạt động. Thay vào đó, ban tổ chức sẽ phát cho du khách mỗi người 6 cây nhang và cây thần tài để vào viếng miếu Bà.

Để đảm bảo an ninh trật tự trong dịp lễ này, Công an TP Thủ Dầu Một đã có kế hoạch phối hợp với Công an tỉnh Bình Dương đảm bảo an toàn tuyệt đối. Không để du khách bị múc túi, trộm cắp, cướp giật, đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong suốt thời gian diễn ra lễ hội.

Chia sẻ

Bài viết

Yến Nguyễn (Tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất