Sắc màu Cuộc Sống

Biểu cảm hiếm hoi của 'trùm ma túy' Văn Kính Dương khi người tình Ngọc Miu được đề nghị thoát án tử

Nguyễn Thúy (Tổng hợp)
Chia sẻ

Bị cáo Văn Kính Dương luôn giữ vẻ mặt lạnh lùng, bình thản trong suốt phiên tòa và cả phần nghị án. Thế nhưng, khi Ngọc Miu được đề nghị thoát án tử, ông trùm đã nhìn người tình nở nụ cười.

Chiều ngày 9/5, phiên tòa xét xử đường dây sản xuất, tiêu thụ ma túy tổng hợp do Văn Kính Dương cầm đầu đã kết thúc phần tranh luận để bước vào phần nghị án. Dự kiến ngày 14/5 tới, HĐXX sẽ tuyên án đối với các bị cáo trong đường dây ma túy này.

Theo thông tin trên báo VTCNews, đại diện VKSND TP HCM đã phát biểu phần luận tội và đề nghị án tử hình đối với ông trùm ma túy Văn Kính Dương (còn gọi là Hoàng “béo”, 38 tuổi, quê Hà Nội).

Các bị cáo Lê Văn Mang, cáo Phạm Bảo Quân, Nguyễn Đức Kỳ Nam, Nguyễn Đắc Huy, Lê Hương Giang bị đề nghị hình phạt tử hình. Còn bị cáo Nguyễn Bá Thành và Phạm Thị Thu Huyền bị đề nghị chung thân.

Bị cáo Lê Hương Giang bị đề nghị hình phạt tử hình. Ảnh: Zing.

Riêng bị cáo Vũ Hoàng Anh Ngọc (Ngọc Miu) do có con nhỏ nên bị đề nghị hình phạt 20 năm tù về tội Tàng trữ trái phép chất ma túy.

Theo thông tin trên báo Tổ Quốc, khi nghe VKS đề nghị mức án dành cho mình hầu hết các bị báo đều không thể kiềm chế cảm xúc, bật khóc giữa tòa. Nữ bị cáo duy nhất bị đề nghị án tử, Lê Hương Giang gào khóc, được lực lượng hỗ trợ tư pháp dìu đi.

Vũ Hoàng Anh Ngọc bật khóc giữa tòa. Ảnh: Vnexpress.

Riêng chỉ có Văn Kính Dương vẫn giữ được vẻ mặt bình thản, lạnh lùng. Chỉ khi “người tình” Ngọc Miu được đưa trở lại phòng xử, ông trùm mới khẽ nhìn sang mỉm cười và gật đầu trấn an.

Trong quá trình nghe HĐXX thông báo, ông trùm ma túy còn nhìn vào ánh mắt người tình và mỉm cười thêm 2 lần nữa. Đó cũng là những nụ cười, những lần biểu hiện cảm xúc của ông trùm đường dây sản xuất ma túy lớn nhất nước này.

Ông trùm Văn Kính Dương mỉm cười với “người tình” Ngọc Miu.

Theo báo Kiến Thức, trước tòa, ông trùm Văn Kính Dương xin giảm nhẹ hình phạt cho Ngọc Miu vì đang có con nhỏ và hình phạt 20 năm tù là quá nặng so với cô gái 25 tuổi. Khi nói về Lê Hương Giang, Văn Kính Dương cũng xin HĐXX khoan hồng, xem xét vì tử hình là quá nặng. Dương khẳng định Giang không biết có ma túy trong vali và bản thân tự mình trực tiếp đưa vali vào cốp xe, rồi khóa cẩn thận bằng 2 lớp. Dương cũng xin HĐXX xem xét mức hình phạt đối với các bị cáo đã bị Dương lôi kéo vào đường dây ma túy. Các bị cáo khác trong vụ án này cũng mong HĐXX xem xét giảm nhẹ hình phạt để có cơ hội quay về làm lại cuộc đời.

Chia sẻ

Bài viết

Nguyễn Thúy (Tổng hợp)

Tin mới nhất