Sắc màu Cuộc Sống

Biết trân trọng cuộc sống từ bài học 'Yêu bản thân' của vua hề Sạc-lô

Chia sẻ

Tượng đài vĩnh cửu của làng hài thế giới thời kì đầu đã để lại nhiều di sản cho nhân loại, trong đó phải kể đến những bài học cuộc sống vô cùng ý nghĩa của mình.

Khi bắt dầu yêu bản thân, tôi nhận ra mọi nỗi đau đớn về mặt thể xác và tinh thần chỉ là dấu hiệu cho biết tôi đang tồn tại với những gì tôi thật sự biết. Hôm nay, tôi biết đó “Sự tin cậy”.

charliechaplin9

Khi bắt đầu yêu bản thân, tôi hiểu nếu mình đặt quá nhiều kỳ vọng lên ai đó không đúng thời điểm và họ chưa sẵn sàng, dù cho tôi có ý nghĩa với họ thế nào, ít nhiều gì cũng khiến khiến họ tổn thương. Hôm nay tôi biết, đó là “Sự tôn trọng”.

charliechaplin8

Khi bắt đầu yêu bản thân, tôi ngừng khao khát một cuộc đời mới. Khi ấy tôi nhận ra mọi thứ xung quanh đều cần mình phải lớn lên. Hôm nay, tôi biết đó là “Sự trưởng thành”.

charliechaplin10

Khi bắt đầu yêu bản thân, tôi nhận ra mình ở mọi thời điểm, biến cố, tôi đều có mặt đúng chỗ, đúng thời điểm. Và mọi thứ đều xảy ra như mong đợi. Hôm nay, tôi biết đó là cảm giác tự tin

charliechaplin5

Khi bắt đầu yêu bản thân, tôi đã ngừng việc tự đánh cắp thời gian của mình, không hoạch định tương lai nữa. Hôm nay, tôi chỉ làm những thứ khiến mình hạnh phúc, làm việc mình yêu thích bằng cách của riêng tôi. Hôm nay, tôi biết đó là “Sự đơn giản”.

charliechaplin6

Khi bắt đầu yêu bản thân, tôi đã biết tự cách ly mình khỏi những thứ không tốt cho sức khỏe của mình từ đồ ăn, vật dụng, tình cảnh tệ hại đến những điều làm chính tôi mệt mỏi. Hôm nay, tôi biết đó là “Yêu lấy mình trước tiên”.

charliechaplin3

Khi bắt đầu yêu bản thân, tôi dần biết ngưng cố chấp, ngưng khẳng định bản thân bằng sự cứng đầu. Thật hay, càng ngày tôi càng ít sai phạm. Hôm nay tôi gọi nó là “Sự khiêm tốn”

charliechaplin4

Khi bắt đầu yêu bản thân, tôi học được cách từ chối “ăn mày” dĩ vãng và bận tâm về tương lai. Chỉ cần sống cho hiện tại, nơi mọi thứ đang diễn ra quanh tôi. Hôm nay, khi sống hết mình mỗi ngày, tôi gọi nó là: “Sự trọn vẹn”.

charlinechapin8

Khi bắt đầu yêu bản thân, tôi nhận ra đầu óc mình có thể làm tôi cảm thấy phiền muộn và khiến tôi phát ốm vì nó. Nhưng từ khi sống bằng trái tim thì trí não lại trở thành người đồng minh rất tốt. Hôm nay, tôi gọi nó là “Lý lẽ thông thái của con tim”.

charliechaplin2

Học yêu bản thân mình một chút, theo chiều hướng tích cực, sẽ chẳng ai trong chúng ta phải sợ hãi khi phải chạm trán với bất kì khó khăn nào, dù nó thuộc về phạm trù bản thân hay chỉ là của bất kì ai xung quanh. Dù cho những vì sao có vỡ tung, thì sau những trận nổ ấy, một thế giới mới lại hình thành mà. Hôm nay, tôi gọi đó là “Cuộc sống”.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất