Sắc màu Cuộc Sống

Ngôi biệt thự quanh năm phủ kín cây xanh, vào nhà mát rượi như lạc vào ‘cõi tiên’ ở Hà Nội

Định Nguyễn
Chia sẻ

Căn biệt thự 3 tầng ở khu dân cư Trung Yên (quận Cầu Giấy, Hà Nội) quanh năm phủ cây xanh ngát. Những ngày hè oi bức bất kỳ ai bước vào đây đều không muốn ra.

Căn biệt thự 3 tầng phủ kín cây xanh nằm trong khu dân cư Trung Yên (quận Cầu Giấy, Hà Nội) trở nên vô cùng nổi bật khi quanh năm phủ kín cây leo chằng chịt, khác biệt.

Vào những ngày Hà Nội nắng hơn 40 độ C như những ngày vừa qua nhiều người bước chân vào ngôi nhà này cảm nhận như lạc vào “cõi tiên”.

Chính vì cây canh phủ kín từ dưới tầng 1 lên đến tận nóc nhà nên không khí bên trong luôn mát mẻ, ôn hoà hơn đặc biệt không còn cảm giác nóng bức, ngột ngạt.

Các lối cửa sổ gia chủ cắt tỉa cây để có ánh sáng chiếu thẳng vào nhà.

Hệ thống cây dây leo bám chắc vào tường nhà.

Nhìn những cành cây bám vào tường thấy thêm thơ mộng và xua đi cái nóng bức của ngày hè.

Theo chia sẻ, gia chủ của ngôi nhà là người yêu thích thiên nhiên, đam mê cây cối nên muốn tạo ra không gian sống lý tưởng ngay giữa thành phố chật chội, đông đúc.

Nhiều lớp cây được trồng tại các tầng. Dù có tác dụng làm mát nhà, tạo ra điểm nhấn kiến trúc độc đáo song nhược điểm của việc trồng cây thân leo là rễ cây phát triển rất nhanh ở các khe nứt của nhà, khiến tường dễ bong tróc sơn. Thậm chí về lâu dài có thể dẫn đến hỏng tường. Để đảm bảo sự an toàn cho gia đình, gia chủ thường xuyên tỉa cây, kiểm tra và nhanh chóng khắc phục các sự cố.

Hệ thống tiểu cảnh cũng được bố trí hài hoà.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin mới nhất