Sắc màu Cuộc Sống

'Biển người' dự đại lễ cầu an, không phương tiện nào có thể di chuyển phía ngoài chùa Phúc Khánh

Vương Phi
Chia sẻ

Hàng nghìn người cùng lúc đổ về dự đại lễ cầu an trong khi diện tích ngôi chùa có hạn nên rất nhiều người đã phải tràn ra đường khiến giao thông qua đây bị kẹt cứng.

Tối nay 1/3 (tức 14 tháng giêng âm lịch), theo lệ truyền thống sẽ là ngày lễ cầu an. Vào dịp này, nhiều đình chùa sẽ tổ chức khóa lễ để mọi người tới dâng hương, thành tâm lễ phật, cầu mong một năm bình an, hạnh phúc.

Khác với những khóa lễ cúng sao giải hạn chỉ dành cho những ai bị sao xấu chiếu mệnh, đại lễ cầu an dành cho tất cả mọi người. Vì thế, dịp này người dân thường đổ xô đi chùa nhiều hơn.

Theo quan niệm của người dân, chỉ cần dâng lễ, sớ và kêu cầu, khấn phật trong ngày lễ cầu an thì cả năm sẽ gặp nhiều may mắn, sức khỏe dồi dào. Các chùa thường tổ chức lễ cầu an thành nhiều đợt, tuy nhiên, ngày 14 tháng giêng hàng năm là lễ cầu an lớn nhất.

Khung cảnh đông đúc ở đoạn đường ngang qua chùa Phúc Khánh.

Thực hiện clip: Định Nguyễn.

Tại Hà Nội có nhiều điểm tổ chức lễ cầu an. Tuy nhiên, nổi tiếng và được cho rằng linh thiêng nhất là chùa Phúc Khánh. Vì thế, các ngày 14 tháng giêng hàng năm, nơi đây đón tiếp hàng nghìn người đến dự lễ. Vì quy mô chùa nhỏ nên hầu hết người dân phải đứng ngoài đường.

Từ nhiều năm nay, hình ảnh này đã trở nên khá quen thuộc. Cứ mỗi lần đến ngày cúng sao giải hạn, mở lễ cầu an hay vu lan báo hiếu, đoạn đường Tây Sơn ngang qua chùa Phúc Khánh lại trở nên tê liệt. Người dân tràn ra lòng đường để ngồi hoặc đứng, chắp tay hướng về phía Tam Bảo chùa Phúc Khánh.

Dưới đây là một số hình ảnh PV ghi nhận vào tối nay:

Biển người tràn ra kín đường Tây Sơn.

Suốt cả đoạn đường dài hàng km không còn một khoảng trống.

Lực lượng an ninh được tăng cường để đảm bảo trật tự.

Đứng từ xa nhưng ai nấy đều thành tâm hướng phật.

Giờ làm lễ, tất cả chăm chú nghe tiếng loa niệm kinh.

Nhóm bạn trẻ tuyên truyền vận động người dân không xả rác.

Khung cảnh đông kinh hoàng ở đoạn cầu vượt Tây Sơn - Ngã Tư Sở.

Những cái chắp tay thành kính.

Ai cũng nguyện cầu một năm mới an lành, gặp dữ hóa lành.

Chia sẻ

Bài viết

Vương Phi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất