Sắc màu Cuộc Sống

Biển người chen chân tại các khu du lịch ngày nghỉ lễ

An Nhiên (Tổng Hợp)
Chia sẻ

Ngay trong ngày đầu tiên của kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5, bãi biển Sầm Sơn, Nha Trang và Hạ Long đông nghịt người dân và du khách đến tắm biển. Dòng người từ khắp nơi vẫn đang ùn ùn hướng về các điểm du lịch nghỉ mát.

Trong ngày đầu của kỳ nghỉ lễ kéo dài 4 ngày, hàng loạt điểm du lịch rơi vào tình trạng quá tải. Tại Sầm Sơn (Thanh Hóa) dù thời tiết không chiều lòng người, nhưng hàng vạn người vẫn ùn ùn đổ về bãi biển A,B,C,D trong ngày đầu nghỉ lễ.

Theo ghi nhận của Dân Trí, từ trên cao nhìn xuống khu vực các bãi tắm như 1 biển người. Thế nhưng người dân địa phương cho biết mới đầu kỳ nghỉ lễ nên lượng khách vẫn chưa thực sự đông.

Ngay trong ngày đầu nghỉ lễ, bãi biển Sầm Sơn đã ken đặc người. Ảnh: Dân Trí.

Những năm gần đây, cảnh người dân và du khách chen chúc trên các bãi tắm ở Sầm Sơn không còn là một hiện tượng lạ. Hơn nữa, cơ sở hạ tầng, giao thông được cải thiện, các hoạt động dịch vụ du lịch được nâng cao, chuyên nghiệp và thân thiện hơn giúp Sầm Sơn ngày càng thu hút du khách nghỉ dưỡng.

Hình ảnh quen thuộc trên các bãi tắm Sầm Sơn những năm gần đây

Theo ông Lê Ngọc Chiến, Chủ tịch UBND TP Sầm Sơn (Thanh Hóa) tình trạng “chặt chém”, lừa đảo, cò, ép giá du khách đã thực sự giảm đáng kể; không có băng nhóm tội phạm, bảo kê trên địa bàn này. Các vụ việc du khách phản ánh qua đường dây nóng của Sầm Sơn đều được xử lý ngay khi nhận thông tin.

Mặc dù thời tiết chưa nắng nóng nhưng Sầm Sơn vẫn thu hút hàng vạn du khách về nghỉ mát. Ảnh: Pháp luật TP.HCM.

Anh Nguyễn Hữu Hiệp, du khách đến từ Hà Nội cho biết: “Mặc dù thời tiết chưa nắng nóng, nhưng đây là dịp nghỉ lễ nên tôi cùng với gia đình tranh thủ đi du lịch. Tôi chưa đến Sầm Sơn lần nào, nhưng nghe bạn bè đi du lịch về kể Sầm Sơn là bãi biển đẹp, cơ sở hạ tầng tốt nên tôi chọn đây là điểm đến trong những ngày nghỉ này”.

Hình ảnh quen thuộc trên các bãi tắm Sầm Sơn những năm gần đây. Ảnh: Dân Trí.

Cũng lâm vào tình trạng quá tải, bãi biển Nha Trang (phía đông đường Trần Phú - Phạm Văn Đồng) có đông nghịt du khách và người dân tắm biển. Theo Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa, trong dịp nghỉ lễ này, dự báo Khánh Hòa đón khoảng 135.000 lượt khách lưu trú, trong đó khách quốc tế 32.000 lượt, khách nội địa 103.000 lượt; tăng hơn 107% so với dịp nghỉ lễ năm ngoái.

Chiều 28/4, bãi biển phía đông đường Trần Phú Nha Trang đông nghịt du khách và người dân tắm biển. Ảnh: Viết Hảo.

Các bãi xe nhỏ ở phía đông đường Trần Phú gần như quá tải. Ảnh: Viết Hảo.

Tại thành phố Hạ Long (Quảng Ninh), tối 28/4 vừa qua, Carnaval Hạ Long 2018 đã khiến cả thành phố bừng sáng với bữa tiệc nghệ thuật hoành tráng và rực rỡ sắc màu tại Quảng trường biển hiện đại nhất Việt Nam - Sun Carnival Plaza.

Chương trình được tổ chức với quy mô hoành tráng, hội tụ những tên tuổi lớn của âm nhạc và nghệ thuật Việt Nam như NSND Quang Thọ, nhạc sĩ Huy Tuấn, ca sĩ Mỹ Linh, Tùng Dương, Văn Mai Hương… và khoảng 1.100 diễn viên múa, ca sĩ chuyên nghiệp, người mẫu Việt Nam cùng hàng trăm nghệ sĩ quốc tế đến từ nhiều quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới như Brazil, Ukraine, Cuba, Trung Quốc.

Carnaval Hạ Long 2018 gây ấn tượng mạnh mẽ với du khách.

Dù 20h chương trình Carnaval Hạ Long 2018 chào mừng năm du lịch Quốc gia mới bắt đầu nhưng từ chiều hàng ngàn người dân và du khách đã xếp hàng để vào khu vực sân khấu chính dài hàng trăm mét. Nhiều du khách cho hay họ phải đợi hơn 30 phút để tiến vào khu vực soát vé. Ngoài ra vì tưởng chương trình miễn phí nên xếp hàng và không được vào khiến tình trạng du khách càng thêm quá tải.

Khán đài sân vận động với sức chứa hơn 1 vạn người đông nghịt. Ảnh: Trí thức trẻ.

Thế nhưng theo ghi nhận của Báo Dân Việt, sau đêm khai mạc Carnaval hoàng tráng, tuyến đường Hạ Long thuộc phường Bãi Cháy, TP.Hạ Long, Quảng Ninh ngập trong rác do du khách để lại. Vỏ bánh, áo mưa, túi bóng, vỏ chai lọ được vứt khắp nơi từ lòng đường cho đến trên vỉa hè.

Thùng rác quá tải, rác tràn ra bên ngoài. Ảnh: Dân Việt.

Đâu đâu cũng là rác. Ảnh: Dân Việt.

Chia sẻ

Bài viết

An Nhiên (Tổng Hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất